Phi công tự tử của Germanwings từng vật vã ở trường dạy lái máy bay

31/08/2016 20:57 GMT+7

Andreas Lubitz - viên phi công tự tử bằng cách lái máy bay của hãng Germanwings (Đức) đâm vào núi làm 150 người chết - đã học hành cực kỳ khó khăn, vật vã ở trường dạy lái, từng rớt một trong những cuộc kiểm tra quan trọng.

Kết quả điều tra của FBI với các giáo viên ở Trung tâm huấn luyện hàng không Arizona (Mỹ), nơi Lubitz học lái máy bay, cho thấy anh ta từng rớt ở kỳ kiểm tra về "vấn đề tập trung tình huống". Điều này có nghĩa Lubitz sao nhãng bởi một vấn đề khác mà không thể tập trung vào việc lái máy bay.
Hãng tin AP hôm 30.8 dẫn đánh giá của một giáo viên tên Juergen Theerkorn nhận định rằng Lubitz "không phải là phi công giỏi".
Một giáo viên khác tên Scott Nickell thì nói với FBI rằng Lubitz thiếu kiến thức và gặp khó khăn khi phải cùng lúc tập trung vào thiết bị bên trong máy bay cũng như quan sát những gì xảy ra bên ngoài.
Nickell cho biết Lubitz cuối cùng cũng đã đủ điểm để có thể tiếp tục học xong khóa lái máy bay.
Vụ rơi máy bay cố ý vào năm 2015 đã làm chấn động cả thế giới. Reuters
Các luật sư đại diện cho gia đình các hành khách đã thiệt mạng trong vụ tự tử chấn động kể trên cho rằng việc học hành vật vã của Lubitz lẽ ra đã là thêm một yếu tố báo động để hãng hàng không Đức Lufthansa (công ty mẹ của Germanwings) và trường lái xem xét cẩn thận lý lịch của Lubitz, phát hiện tiền sử trầm cảm của anh ta mà ngăn chặn sự việc thảm khốc kể trên.
Đây có lẽ là thêm một yếu tố quan trọng đối với gia đình các nạn nhân trong vụ kiện Germanwings và Lufthansa. Được biết Lubitz là phi công phụ trong chuyến bay 9524 của Germanwings. Anh ta đã khóa cửa buồng lái lại khi viên công chính ra ngoài, sau đó lái máy bay đâm vào núi Alps ở Pháp hồi năm 2015 làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.