Phi công quân sự Mỹ bị thương nghi do Trung Quốc chiếu laser

04/05/2018 10:40 GMT+7

Washington đã gửi công hàm chính chức yêu cầu Bắc Kinh điều tra vụ việc khiến hai phi công Mỹ bị thương ở mắt nghi do Trung Quốc chiếu tia laser ở Djibouti.

Lầu Năm Góc cho biết các công dân Trung Quốc đã nhiều lần chiếu thiết bị laser công suất cao vào những phi công Mỹ đang hoạt động từ căn cứ quân sự Lemonnier của Mỹ ở Djibouti.
Theo AFP dẫn lời phát ngôn viên Dana White của Lầu Năm Góc, vụ việc chiếu laser tại quốc gia Đông Phi này xảy ra trong vài tuần gần đây.
“Đây là những vụ việc rất nghiêm trọng. Hoạt động này gây ra mối đe dọa thực sự cho các phi công Mỹ”, bà White tuyên bố.
Theo phát ngôn viên khác của Bộ Quốc phòng Mỹ là bà Sheryll Klinkel, trong một trường hợp, hai phi công trên chiếc máy bay chở hàng C-130 đã bị thương nhẹ ở mắt do tia laser khi họ cho máy bay hạ cánh ở căn cứ Lemonnier.
Căn cứ Lemonnier cách căn cứ hải quân của Trung Quốc thành lập vào năm ngoái chỉ vài ki lô mét. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 4.5 đã bác bỏ cáo buộc và cho hay trước đó đã nói rõ với phía Mỹ.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) hồi tháng trước cũng đã cảnh báo các phi công cẩn thận khi bay ở khu vực trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.