Phi công Nhật uống rượu trước giờ bay, bắt đồng nghiệp bao che

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/01/2019 18:35 GMT+7

Một phi công của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản đã nói dối công ty về việc uống rượu bia và còn yêu cầu đồng nghiệp bay cùng bao che.

 
Theo kết qua điều tra nội bộ mới đây, hãng hàng không ANA cho biết một phi công (khoảng 40 tuổi) đã nói dối với công ty về việc sử dụng đồ uống có cồn trước khi bay.
Viên phi công nói rằng chỉ uống 2 lon highball (rượu mạnh pha với đồ uống không cồn) tại phòng khách sạn. Tuy nhiên, ủy ban điều tra của ANA phát hiện người này đã uống tổng cộng 1,2 lít bia, highball và một loại đồ uống có cồn khác ở nhà hàng.
Dù được phi công bay cùng khuyên can, nhưng người này vẫn tiếp tục uống và yêu cầu đồng nghiệp bao che.
Vụ việc xảy ra vào đêm trước chuyến bay sáng 3.1 từ thành phố Osaka đến Miyazaki. Viên phi công bị phát hiện có nồng độ cồn cao và bị thay bằng một người khác. Vụ việc làm trễ tổng cộng 5 chuyến bay. ANA nói viên phi công vi phạm quy định bay khi sử dụng đồ uống có cồn trong 12 giờ trước khi bay nhưng người này phủ nhận cáo buộc.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi ANA nhận cảnh báo của Bộ Giao thông về một sự cố tương tự hồi tháng 10 khi một phi công bị phát hiện say xỉn ngay trước giờ bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.