Phi công Nga dùng lựu đạn tự sát khi bị bao vây ở Syria

05/02/2018 22:11 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga quyết định truy tặng danh hiệu Anh hùng cho phi công Roman Filipov của chiếc máy bay Su-25 bị bắn rơi tại Syria.

Theo Reuters dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 5.2, ông Filipov đã anh dũng chiến đấu đến phút cuối cùng trước khi hy sinh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc xảy ra hôm 3.2 khi thiếu tá Filipov điều khiển chiếc chiến đấu cơ cường kích Su-25 ở tỉnh Idlib (Syria) thì bị các tay súng nổi dậy dùng tên lửa vác vai bắn hạ.
Filipov sau đó kịp nhảy dù thoát khỏi máy bay và đã đấu súng quyết liệt với những tay súng nổi dậy trước khi dùng lựu đạn tự sát vì bị nhóm này siết chặt vòng vây.
“Bị thương nặng và bị bọn khủng bố vây hãm, phi công Filipov đã dùng lựu đạn tự sát”, theo Reuters dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga.
“Người phi công đã hy sinh anh dũng. Chúng tôi tự hào về những anh hùng của mình”, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin nói.
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga ra lệnh các chiến đấu cơ nước này bay ở tầm cao khi vào không phận Syria để giảm thiểu nguy cơ bị bắn rơi.
Theo nhật báo Izvestia dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng, các máy bay chiến đấu kể từ nay phải bay ở độ cao trên 5.000 m trong không phận Syria để giữ an toàn.
Chính sách này từng được ban hành trước đây nhưng hiện chưa rõ lý do vì sao các máy bay Su-25 trong những ngày gần đây đã bay ở tầm thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.