Phi công lái máy bay chở 26 vali cocaine bị bắt ở Pháp

03/11/2015 09:39 GMT+7

(TNO) Hai viên phi công lái chiếc máy bay chở 26 vali cocaine ở Dominica đã bị bắt tại Pháp sau khi tháo chạy khỏi Dominica, nơi họ đã bị kết án 20 năm tù.

(TNO) Hai phi công lái chiếc máy bay chở 26 vali cocaine ở Dominica đã bị bắt tại Pháp sau khi tháo chạy khỏi Dominica, nơi họ đã bị kết án 20 năm tù.

Hai viên phi công Pháp trong một phiên tòa ở Dominica - Ảnh: AFPHai viên phi công Pháp trong một phiên tòa ở Dominica - Ảnh: AFP
Cả hai đều là người Pháp, tên Pascal Fauret và Bruno Odos. Báo Guardian ngày 2.11 đưa tin dù bị kết án ở Dominica vì tội vận chuyển cocaine, 2 viên phi công không nhận tội, nói rằng họ không hề biết chiếc máy bay tư nhân họ được thuê lái chở theo cocaine. Tại Dominica, họ được tại ngoại trong thời gian chờ kháng án nhưng đã chạy thoát khỏi nước này.
Luật sư của một trong 2 viên phi công trên đã chỉ trích cách chính quyền Pháp bắt giữ họ.
Trong một diễn biến khác, một luật sư của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm 2.11 yêu cầu làm rõ thông tin liên quan đến việc vị thẩm phán điều tra vụ phi công kể trên đã đòi cung cấp thông tin lịch sử cuộc gọi, tin nhắn của ông Sarkozy.
Được biết, ngài cựu tổng thống Pháp chẳng liên quan gì đến vụ chở cocaine, chỉ là hồi năm 2013 từng sử dụng dịch vụ của công ty cho thuê chiếc máy bay mà 2 viên phi công đã lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.