Phi công không chịu bay vì mặt nạ dưỡng khí bị bẩn

23/04/2015 10:49 GMT+7

(TNO) Một phi công của hãng hàng không Air India (Ấn Độ) từ chối bay vì chiếc mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp trong buồng lái bị bẩn, theo báo The Times of India ngày 23.4.

(TNO) Một phi công của hãng hàng không Air India (Ấn Độ) từ chối bay vì chiếc mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp trong buồng lái bị dơ, theo The Times of India ngày 23.4.

Phi công của hãng Air India ngày 22.4 không chịu bay vì mặt nạ dưỡng khí bị dơ - Ảnh: Reuters
Chuyến bay số hiệu AI 467 của hãng Air India dự kiến khởi hành lúc 5 giờ 35 phút ngày 22.4 từ New Delhi đến Kochi đã bị hoãn gần 3 giờ vì viên phi công nói rằng chiếc mặt nạ dưỡng khí trong buồng lái bị bẩn. Mặc cho tổ điều hành của hãng ra sức thuyết phục và dùng nước hoa làm sạch chiếc mặt nạ, viên phi công vẫn không thay đổi quyết định.
Chủ tịch Rohit Nandan của hãng Air India coi đây là vụ việc nghiêm trọng và ra lệnh điều tra kỹ lý lịch của viên phi công để biết liệu người này có từng hành động tương tự trong quá khứ hay không.
The Times of India ngày 23.4 dẫn lời một quan chức cấp cao của Air India nói hãng đang cố cải thiện việc đúng giờ của các chuyến bay và không thể để những chuyện ngớ ngẩn như vậy làm trì hoãn một chuyến bay quá lâu.
Tuy vậy, một số phi công đặt nghi vấn tại sao Air India lại mất nhiều thời gian đến vậy cho việc làm sạch chiếc mặt nạ. Nhiều phi công cho biết khi buồng lái bị bẩn, các nhân viên dọn dẹp liền có mặt để làm sạch chỉ mất vài phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.