Phi công của máy bay Nga gặp nạn bị nợ lương

03/11/2015 06:49 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không giá rẻ của Nga, Kogalymavia đã nợ lương các nhân viên 2 tháng nay, và riêng phi công trên chuyến bay định mệnh đã làm 3 tháng mà chưa được nhận lương.

(TNO) Hãng hàng không giá rẻ của Nga, Kogalymavia đã nợ lương các nhân viên 2 tháng nay, và riêng phi công trên chuyến bay định mệnh đã làm 3 tháng mà chưa được nhận lương.

Thêm nhiều chi tiết được hé lộ xung quanh vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập làm chết 224 người hôm 31.10 - Ảnh: ReutersThêm nhiều chi tiết được hé lộ xung quanh vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập làm chết 224 người hôm 31.10 - Ảnh: Reuters

Những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay định mệnh từ Sharm el-Shekh (Ai Cập) về St. Petersburg (Nga) làm chết 224 người tại bán đảo Sinai vừa qua đã được tiết lộ, The Telegraph hôm 2.11 dẫn báo cáo từ các phương tiện truyền thông Nga cho hay.

Giữa những tranh cãi và phân tích xung quanh nguyên nhân máy bay gặp nạn, một chi tiết đáng chú ý đã nổi lên: Nhân viên của Metrojet, công ty con của Kogalymavia, đơn vị quản lý trực tiếp chiếc Airbus A321 gặp nạn vừa qua, đã nợ lương nhân viên suốt 2 tháng gần đây.

Kogalymavia cũng đã nợ lương hơn 1 triệu USD, theo lời giám đốc điều hành Alexander Snagovsky.

Trong khi đó riêng phi công Sergey Trukhachov trên chiếc máy bay bị rơi ở Ai Cập ngày 31.10,  đã bị nợ lương 3 tháng, The Telegraph dẫn lời vợ của ông cho biết. Trước đó, người vợ của Trukhachov cũng tiết lộ phi công này đã than phiền về máy bay trước khi vụ thảm họa xảy ra.

Kogalymavia cũng có một lịch sử không tốt với ít nhất 2 vụ tai nạn nghiêm trọng trong các năm 2010, 2011 trước khi chấm dứt sử dụng am1y bay loại Tupolev và đổi thương hiệu thành Metrojet như ngày nay, theo The Telegraph.

Hãng Kogalymavia, công ty mẹ của Metrojet, có một lịch sử làm ăn không mấy yên ả - Ảnh: Reuters

Phía Metrojet vừa qua cũng khẳng định nguyên nhân vụ máy bay rơi ở bán đảo Sinai này là “tác động từ bên ngoài”, mặc dù Điện Kremlin nhấn mạnh rằng họ “không loại trừ bất kỳ khả năng nào”.

Cho đến nay các phân tích từ dữ liệu hộp đen tìm thấy vẫn chưa được công bố đầy đủ và nguyên nhân tai nạn vẫn còn là điều bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.