Phi công bị tố cài camera xem lén trực tiếp từ phòng vệ sinh máy bay

27/10/2019 16:27 GMT+7

Một nữ tiếp viên của hãng hàng không Southwest Airlines đâm đơn kiện hai phi công đã phát hình trực tiếp (livestream) từ một camera gắn trong phòng vệ sinh trên máy bay vào máy tính bảng iPad trong buồng lái.

Cô Renee Steinaker, người hạt Maricopa, bang Arizona, đã kiện hãng hàng không Southwest của Mỹ và hai phi công khi phát hiện một vụ livestream từ phòng vệ sinh trong chuyến bay từ Pittsburgh đến Phoenix vào tháng 2.2017, theo Đài NBC News hôm 26.10.
Theo đơn kiện được nộp lên tòa án ở quận Arizona vào tháng 10.2018 và điều chỉnh hồi tháng 6.2019, cơ trưởng của chuyến bay Terry Graham đề nghị cô Steinaker vào buồng lái để mình có thể đi vệ sinh.
Chính sách của hãng quy định phải luôn có 2 nhân viên trong buồng lái trong mọi chuyến bay.
Khi cơ trưởng rời khỏi, cô Steinaker thấy một chiếc iPad gắn bên tay trái ghế ngồi của phi công chính và phát hiện máy đang phát trực tiếp hình ảnh từ phòng vệ sinh. Khi viên phi công vào toilet, hình ảnh của ông hiện lên trên màn hình.
Cô Steinaker chất vấn phi công phụ Ryan Russell về việc này, và theo lời nữ tiếp viên kể lại, ông Russell cho hay đây là biện pháp an ninh mới được Southwest áp dụng, theo đó các nhà vệ sinh trên nhiều chuyến bay của hãng đều được gắn camera kín.
Theo đơn kiện, cô Steinaker nghi ngờ mình đã bị xem lén trong lúc sử dụng phòng vệ sinh, dẫn đến tinh thần bị suy sụp.
Khi tố cáo vụ việc lên cấp quản lý, cô cho hay mình đã bị cấp trên trù dập. Southwest tuyên bố sẽ chống lại vụ kiện trên.
Hãng cho biết khi vụ việc xảy ra cách đây hai năm, họ mở cuộc điều tra và gặp gỡ các bên liên quan. “Từ cuộc điều tra, chúng tôi có thể xác nhận không hề có camera quay lén trong phòng vệ sinh máy bay. Đây chỉ là một trò đùa không thích đáng”, theo phát ngôn viên của hãng hàng không Mỹ, thêm rằng hãng không dung thứ cho các trò đùa kiểu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.