Phi công bị cấm bay cả đời vì mời người đẹp vào buồng lái

05/11/2019 11:53 GMT+7

Hãng hàng không Air Guilin, trụ sở tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), đã quyết định đình chỉ công việc đối với viên phi công cho phép một nữ sinh tham quan buồng lái trong lúc máy bay đang ở độ cao 10.000m.

Vụ việc diễn ra vào tháng 1 nhưng bức ảnh chụp “người đẹp trong buồng lái” đã tái xuất trên Weibo trong tuần này, gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post hôm 5.11.
Nhân vật trong ảnh sau đó được xác định tên Chen Yuying, một sinh viên có nguyện vọng trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp.
Theo đó, cô Chen, học năm 3 tại trường Đại học Du lịch Quế Lâm, chụp hình khi đang ngồi trên ghế cơ trưởng, trước mặt là bàn trà.
Một người nào đó làm việc trong ngành hàng không đã đăng lại bức ảnh này hôm 3.11, và lập tức gây phản ứng giận dữ trong giới chuyên gia.
Họ chỉ ra tấm ảnh được chụp trong lúc máy bay trên không và sau đó xác định đây là chuyến bay của Hãng Air Guilin.
Hãng hàng không ở Quảng Tây lên tiếng xin lỗi hôm đầu tuần (4.11), đồng thời xác nhận viên phi công đã vi phạm các quy định an toàn của ngành. Người này lập tức bị hãng cấm bay vĩnh viễn.
Vụ việc diễn ra trong chuyến bay từ Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, đến Dương Châu, tỉnh Giang Tô.
Hồi năm ngoái, một phi công của hãng Donghai Airlines không những bị cấm bay 6 tháng mà còn bị tước bằng huấn luyện vì để vợ vào buồng lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.