Phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay vì gửi nhầm cảnh báo không tặc

Văn Khoa
Văn Khoa
21/07/2019 11:00 GMT+7

Giới chức Ấn Độ thông báo đình chỉ bay 3 tháng đối với một cơ phó gửi nhầm cảnh báo không tặc trong chuyến bay nội địa hồi tháng trước.

Cụ thể, khi chiếc Airbus A320 của Hãng hàng không AirAsia India đang trên đường từ thủ đô New Delhi tới thành phố Srinagar thì một động cơ bị ngừng hoạt động.
Cơ trưởng lập tức yêu cầu cơ phó Ravi Raj gửi mã khẩn cấp 7700 để báo nhà chức trách về tình hình, nhưng ông Raj lại truyền nhầm 7500, mã dùng để báo hiệu máy bay bị không tặc tấn công, theo AFP dẫn thông báo từ Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA).

[VIDEO] Phi công làm gì khi chiến đấu cơ Ấn Độ đâm phải chim?

Mã 7500 được xem là cảnh báo an ninh cực kỳ nguy hiểm trên toàn thế giới. Giới chức Ấn Độ không cung cấp chi tiết về cách họ phản ứng trước sự cố nhưng theo truyền thông nước này, những bước xử lý một vụ không tặc suýt được triển khai lúc đó.
Chiếc Airbus 320 cuối cùng hạ cánh an toàn xuống Chandigarh, thành phố và cũng là một vùng lãnh thổ liên bang của Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Raj vẫn bị đình chỉ bay 3 tháng vì có hành vi bất cẩn, theo DGCA. Cơ trưởng cũng nhận cảnh cáo vì vụ việc.
AirAsia India cho hay hãng đã nhận được “báo cáo cuối cùng về vụ một chuyến bay từ New Delhi tới Srinagar phải quay đầu vì vấn đề kỹ thuật” nhưng không cung cấp chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.