Phi công Air China tắt nhầm hệ thống điều hòa máy bay để giấu khói thuốc

16/07/2018 14:57 GMT+7

Phi công lén hút thuốc trong buồng lái chiếc Boeing 737 của hãng Air China là thủ phạm khiến máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp để đi vào vùng không khí đủ dưỡng khí hồi tuần trước.

Trang tin stuff.no.nz hôm 16.7 dẫn lời các nhà điều tra Trung Quốc cho hay cơ phó của chuyến bay CA106 đã bất cẩn tắt nhầm hệ thống điều hòa không khí trên máy bay, khiến dưỡng khí trong cabin bị tụt đến mức báo động.
Máy bay cất cánh từ phi trường quốc Hồng Kông vào 19 giờ 10 tối 10.7 (giờ địa phương) với đích đến là thành phố Đại Liên của tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc).
Theo trang web theo dõi máy bay FlightRadar24, chiếc Boeing 737 bắt đầu giảm độ cao trong vòng 30 phút trên không. Từ độ cao 10.600m, máy bay “rớt” xuống ngưỡng 3.750m trong vòng 18 phút.
Cuộc điều tra của Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc phát hiện thủ phạm trong toàn bộ vụ việc là cơ phó của máy bay, người lén lút hút thuốc trong buồng lái.
Thay vì tắt quạt hút để ngăn khói lan đến cabin hành khách, ông này lại ngắt cả hệ thống điều hòa không khí, khiến cabin mất dưỡng khí nghiêm trọng, buộc phải kích hoạt mặt nạ oxy và máy bay giảm độ cao cấp tốc.
Phi công đã đưa máy bay quay về độ cao bình thường khi cho mở lại hệ thống này. Máy bay đáp xuống Đại Liên an toàn vào 22 giờ 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.