Phe ủng hộ tổng thống Hàn Quốc bị phế truất lại đụng độ cảnh sát

11/03/2017 16:10 GMT+7

Người ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye ngày 11.3 tiếp tục xuống đường, đụng độ với cảnh sát, khiến 4 người bị bắt.

Một số người biểu tình đã ném những chất dễ cháy và dùng bình chữa cháy xịt vào một đồn cảnh sát nhằm phản đối việc giới công lực thắt chặt an ninh xung quanh nơi biểu tình, theo Yonhap. Cảnh sát đã bắt giữ 4 người trong số đó để điều tra.
Những cuộc biểu tình của phe ủng hộ bà Park ngày càng gia tăng tính bạo lực. Kể từ khi Tòa án Hiến pháp hôm 10.3 ra phán quyết ủng hộ việc quốc hội luận tội Tổng thống Park, khiến bà bị phế truất ngay lập tức, đã có 3 người chết trong cuộc biểu tình của phe ủng hộ bà ở Seoul.
Người biểu tình với ảnh nữ tổng thống bị phế truất Reuters
Vụ đụng độ mới xảy ra vài giờ trước khi phe ủng hộ bà Park biểu tình kêu gọi hủy bỏ phán quyết chưa có tiền lệ nói trên, với lập luận phán quyết này mang tính thiên vị.
Trong khi đó, phe chống bà Park chào đón phán quyết, xem đó là chiến thắng sau nhiều tháng xuống đường thắp nến kêu gọi bà từ chức hoặc luận tội nữ lãnh đạo.
Trước tình hình này, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn kêu gọi cả nước chấp nhận phán quyết của Tòa án Hiến pháp, vốn không thể bị bác bỏ, và cùng nhau chấm dứt sự chia rẽ, khôi phục đoàn kết quốc gia, theo Yonhap.
Một người đàn ông bật khóc khi tham gia biểu tình ủng hộ nữ tổng thống Park Geun-hye tại Seoul ngày 11.3 Reuters

tin liên quan

Ứng viên sáng giá kế nhiệm tổng thống Hàn Quốc

Ông Moon Jae-in, người có khả năng cao nhất để trở thành tổng thống Hàn Quốc sau khi bà Park Geun-hye bị phế truất là một cựu binh sĩ đặc nhiệm, nhà hoạt động ủng hộ dân chủ và luật sư về nhân quyền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.