Phe nổi dậy Ukraine tháo chạy khỏi Slavyansk

06/07/2014 00:14 GMT+7

Ngày 5.7, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố phe nổi dậy đã tháo chạy khỏi thành phố Slavyansk thuộc miền đông nước này, theo AFP.

Ông Avakov cho biết nhiều người thuộc lực lượng chống chính phủ đang chạy trốn đến thành phố Gorlivka, cách Slavyansk khoảng 50 km. Sau khi được báo cáo, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh treo quốc kỳ tại các văn phòng ở Slavyansk, theo Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Geletey sau đó thông báo quốc kỳ Ukraine đã được kéo lên tại trụ sở hội đồng thành phố Slavyansk, thay thế quốc kỳ Nga vốn được phe nổi dậy treo lên tại đó từ tháng 4. Đây có thể xem là thành công lớn nhất của chiến dịch “chống khủng bố” ở miền đông mà Kiev đã tiến hành trong gần 3 tháng qua. Ông Volodymyr Pavlenko, thị trưởng tự phong của phe nổi dậy ở Slavyansk, cũng đã xác nhận việc triệt thoái của các tay súng thân Nga.

Trong khi đó, Nga và NATO vẫn đang đua nhau tập trận tại biển Đen. Cụ thể, Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 4.7 bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn, với sự tham gia của hơn 20 tàu chiến và 20 máy bay, theo Tân Hoa xã. Cũng tại biển Đen ngày 4.7, 7 nước thành viên NATO, gồm Anh, Bulgaria, Mỹ, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Ý bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 10 ngày. Tham gia tập trận có nhiều tàu chiến, trực thăng và máy bay, theo Reuters.

Văn Khoa

>> Ukraine giành lại được thành phố miền đông Slaviansk
>> Ukraine có thể áp đặt thiết quân luật
>> Tân bộ trưởng quốc phòng Ukraine thề 'chiếm lại Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.