Phe ly khai bắn hạ trực thăng quân sự Ukraine: 12 người thiệt mạng

29/05/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đã bắt hạ một trực thăng quân sự Ukraine ở gần thành phố Slavyansk vào ngày 29.5, khiến 11 binh sĩ và một tướng thiệt mạng.

Trong một trận giao tranh với lực lượng quân đội Ukraine, phe ly khai dùng tên lửa đất đối không bắn hạ trực thăng quân sự của Ukraine ở gần thành phố Slavyansk, miền đông Ukraine, theo AFP.

“Tôi vừa nhận được thông tin các phần tử khủng bố dùng hệ thống tên lửa vác vai do Nga sản xuất bắn hạ trực thăng của chúng ta”, quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov cho biết trong một phiên họp Quốc hội ngày 29.5.

Ông Turchynov ban đầu nói có 13 binh sĩ và tướng Volodymyr Kulchytskiy thiệt mạng. Nhưng các quan chức an ninh và các nguồn tin quốc hội Ukraine lại cho rằng tổng số người chết là 12, trong đó đã bao gồm ông Kulchytskiy, theo AFP.

Giao tranh ác liệt giữa phe ly khai và lực lượng quân đội Ukraine ở miền đông nước này tiếp tục diễn ra trong ngày 29.5, sau khi tỉ phú được mệnh danh “vua sô cô la” Petro Poroshenko đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 25.5.

Chính quyền lâm thời Ukraine đã tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự "chống khủng bố" từ giữa tháng 4.2014, nhắm vào những tay súng ly khai chiếm đóng hàng chục thành phố, thị trấn ở miền đông Ukraine và tự tuyên bố lãnh thổ tự trị ở Donetsk và Lugansk (miền đông Ukraine).

Đến nay đã có trên 200 người thiệt mạng trong những cuộc giao tranh ở miền đông giữa phe ly khai và lực lượng quân đội Ukraine, theo AFP.

Phúc Duy

>> Giao tranh tiếp diễn ác liệt tại miền đông Ukraine, hàng chục người chết
>> Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine sau khi ‘vua sô cô la’ đắc cử Tổng thống
>> Vua chocolate' đắc cử tổng thống Ukraine
>> Nga 'sẵn sàng đối thoại' với tân tổng thống Ukraine
>> Bầu cử Ukraine: ‘Vua sô cô la’ tuyên bố giành chiến thắng
>> Kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Ukraine: ‘Vua sô cô la” Poroshenko thắng áp đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.