Phe đối lập Syria phủ nhận chuyện cử đại diện sang Nga

27/10/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Ngày 27.10, Lực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn đã phủ nhận chuyện các đại diện nhóm này sang Moscow tiếp xúc với phía Nga, theo Reuters.

(TNO) Ngày 27.10, Lực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn đã phủ nhận chuyện các đại diện nhóm này sang Moscow tiếp xúc với phía Nga, theo Reuters.

Lực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn kiên quyết phủ nhận chuyện đại diện nhóm này sang Moscow tiếp xúc với phía Nga - Ảnh: Reuters Lực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn kiên quyết phủ nhận chuyện đại diện nhóm này sang Moscow tiếp xúc với phía Nga - Ảnh: Reuters
Sau khi truyền thông Nga đưa tin kèm theo xác nhận của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov rằng các đại diện Quân đội Syria tự do (FSA) đã sang Moscow và có các cuộc tiếp xúc với phía Nga, FSA ngày 27.10 đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Ông Ahmed al-Seoud, lãnh đạo của Bộ phận 13 thuộc FSA cho biết: “Chuyện đó là không đúng sự thật”. Trong khi người phát ngôn của nhóm Alwiyat Seif al-Sham - nhóm FSA hoạt động tại miền Nam Syria, khẳng định: “Không hề có chuyện đó xảy ra. Không thể nào có chuyện chúng tôi chấp nhận sang Moscow và đối thoại với Nga. Chúng tôi không cần sự giúp đỡ của họ”, theo Reuters.
Người phát ngôn trên cũng nói thêm rằng, nhóm này đã liên hệ với các nhóm thuộc FSA ở các khu vực khác và xác nhận là không có ai tới Moscow cả. Bên cạnh đó, Liên minh Quốc gia vì Cách mạng Syria và Lực lượng đối lập, tổ chức chính trị đối lập chính ở Syria được phương Tây hậu thuẫn cũng phủ nhận thông tin về các cuộc tiếp xúc mà phía Nga đề cập.
Trước đó, ngày 26.10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov xác nhận có nhiều người đã tới Moscow và đều nhận là đại diện của FSA và họ vẫn còn ở Nga trong tuần này, theo Tass.
Các tuyên bố của FSA mới đưa ra phù hợp với những diễn biến trước đó, khi FSA kiên quyết phản đối đề nghị của Nga đưa ra về việc sẵn sàng ủng hộ lực lượng FSA. Từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống IS trên lãnh thổ Syria, phe đối lập cũng như phương Tây đều cáo buộc Nga dội bom nhằm vào cả nhóm FSA. Còn Nga thì tuyên bố các mục tiêu Nga nhắm đến là IS và các nhóm khủng bố ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.