Phe biểu tình xây tường chặn cổng tòa nhà chính phủ Thái

18/02/2014 03:20 GMT+7

Ngày 17.2, phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan tiếp tục gây náo động thủ đô Bangkok với “chiêu” dựng một bức tường bê tông chắn ngang cổng tòa nhà chính phủ với tuyên bố không cho Thủ tướng Yingluck Shinawatra và nội các của bà vào làm việc.

Người biểu tình leo lên bức tường bê tông chắn trước cổng tòa nhà chính phủ - Ảnh: Minh Quang
Người biểu tình leo lên bức tường bê tông chắn trước cổng tòa nhà chính phủ
- Ảnh: Minh Quang
 

Từ sáng sớm, thủ lĩnh Suthep Thuagsuban dẫn hàng ngàn người đổ về khu vực tòa nhà, hò hét phản đối và tổ chức “lễ động thổ” để người biểu tình dựng lên một bức tường bê tông rồi dùng vữa để cố định trong khi những người khác chất thêm lốp xe và bao cát.

Cùng ngày, người đứng đầu Trung tâm gìn giữ trật tự và hòa bình của chính phủ Thái Lan Chalerm Yubumrung cho biết từ hôm nay 18.2, cảnh sát Thái Lan sẽ chính thức ra quân đòi lại 5 khu vực công sở bị người biểu tình chiếm đóng, trong đó có tòa nhà chính phủ và trung tâm hành chính quốc gia. “Cảnh sát tránh dùng vũ lực nhưng không loại trừ sử dụng biện pháp cứng rắn đối với người biểu tình”, ông Chalerm phát biểu.

Trong khi đó, chính phủ tiếp tục gặp áp lực lớn từ nông dân đòi nợ tiền gạo theo chương trình trợ giá. Hôm qua, hàng ngàn người kéo đến trụ sở Bộ Quốc phòng, đòi gặp Thủ tướng Yingluck và xô xát với cảnh sát nhưng không có thương vong.

Minh Quang
(VP Bangkok)

 >> Chính phủ Thái Lan quyết tâm giành lại 'đất
 >> Cảnh sát Thái Lan ra tay giải tán biểu tình
 >> Thái Lan bắt đầu chiến dịch giải tán biểu tình
 >> Thái Lan sẽ dẹp loạn biểu tình
 >> Nông dân Thái Lan biểu tình đòi chính phủ trả tiền mua gạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.