Phát ngôn viên Nhà Trắng bị đuổi khỏi nhà hàng

24/06/2018 14:00 GMT+7

Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders kể bà đã bị từ chối phục vụ tại nhà hàng The Red Hen ở thành phố Lexington (bang Virginia) tối 22.6 "vì làm việc cho Tổng thống Mỹ Donald Trump".

“Đầu bếp-chủ nhân nhà hàng Stephanie Wilkinson yêu cầu tôi phải rời khỏi đó bởi vì tôi làm việc cho Tổng thống và tôi lịch sự bước ra”, bà Sanders viết trên mạng xã hội Twitter.
Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết thêm: “Tôi luôn nỗ lực và tiếp tục tận tụy phục vụ nhân dân, bao gồm cả những người tôi không đồng tình với họ”.
Trên Facebook, một người tự xưng là nhân viên của The Red Hen cho biết anh ta chỉ phục vụ Sanders “tổng cộng 2 phút” trước khi bà được yêu cầu rời khỏi nhà hàng.
Nhà hàng The Red Hen Ảnh chụp màn hình Twitter
Sự việc này kéo theo nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội với 2 phe ủng hộ và chỉ trích hành động của chủ nhà hàng.
Bản thân bà Wilkinson khẳng định nhà hàng từ chối phục vụ người phát ngôn Nhà Trắng nhằm phản đối những chính sách gây tranh cãi gần đây của chính phủ, trong đó có chia tách trẻ em khỏi cha mẹ nhập cư bất hợp pháp bị bắt tại biên giới Mỹ-Mexico.
Trước đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã phải đối mặt với đám đông người biểu tình trong lúc ăn tối tại nhà hàng Mexico ở thủ đô Washington D.C hôm 19.6.
Bà Nielsen buộc phải rời khỏi nhà hàng vì người biểu tình bên ngoài không ngừng hô hào khẩu hiệu phản đối chính sách “không khoan nhượng” của Tổng thống Trump đối với dân nhập cư bất hợp pháp.
VIDEO: Phóng viên nhí khiến thư kí báo chí Nhà Trắng nghẹn ngào
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.