Phát ngôn viên Nhà Trắng bất ngờ chia tay Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
14/06/2019 10:42 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho hay bà Sarah Sanders sẽ nghỉ việc vào cuối tháng và khuyến khích phát ngôn viên này tranh cử chức thống đốc bang Arkansas.

Hãng AP ngày 14.6 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ nghỉ việc vào cuối tháng này, trở thành phát ngôn viên thứ 2 nghỉ việc trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, sau ông Sean Spicer.
Tổng thống Trump khuyến khích bà Sanders (37 tuổi) tranh cử thống đốc bang Arkansas – chức vụ cha bà từng nắm giữ từ năm 1996-2007.
Bà Sanders được cho là một trong những trợ lý thân cận và tin cậy nhất, cũng như một trong số ít người từng tham gia nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump vẫn còn giữ chức vụ tại Nhà Trắng.
Tại một sự kiện ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump từng mô tả bà Sanders là “một chiến binh”. Bà Sanders cho biết phục vụ ông Trump là “vinh dự cả đời” và cam kết sẽ tiếp tục là một trong những người ủng hộ “trung thành và thẳng thắn nhất”.
Bà Sanders đã kết hôn và có 3 con. Phát biểu với giới phóng viên, bà chia sẻ ý muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhưng không loại bỏ khả năng tranh cử chức vụ trong bộ máy chính quyền.
“Tôi đã học được từ lâu rằng đừng bao giờ loại bỏ khả năng nào”, bà nói.
Phát ngôn viên Sanders nhậm chức vào ngày 27.6.2017. Dưới sự phụ trách của bà, Nhà Trắng không còn tổ chức các buổi họp báo hằng ngày sau khi phát ngôn viên này “đấu khẩu” với các phóng viên về những câu hỏi hóc búa đối với chính sách của chính quyền, cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử và nhiều vấn đề tranh cãi khác.
[VIDEO] Phóng viên nhí khiến thư kí báo chí Nhà Trắng nghẹn ngào
Bà Sanders không còn tổ chức họp báo chính thức trong 3 tháng kể từ ngày 11.3 và cho biết bà không hối tiếc vì quyết định trên. Trong khi đó, các phóng viên thường phải săn đón bà và các quan chức khác trên lối đi ở Nhà Trắng, sau khi các quan chức này trả lời phỏng vấn với Đài Fox News và các hãng khác.
Tổng thống Trump cũng có thói quen trả lời các câu hỏi của phóng viên trong nhiều bối cảnh khác nhau, đáng chú ý là tại phía nam Nhà Trắng trước khi ông lên chiếc trực thăng Marine One để di chuyển.
Bà Sanders cho biết không cần tổ chức các cuộc họp báo chính thức vì báo đài có thể nghe trực tiếp từ Tổng thống Trump.
Phát ngôn viên này cho hay bà đã báo với Tổng thống Trump về quyết định nghỉ việc vào ngày 13.6, đồng thời cho biết bà chưa thảo luận với tổng thống về ứng viên thay thế. Các nhân viên dưới quyền bà chỉ hay biết sau khi đọc thông tin trên Twitter của Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.