Phát hiện tín hiệu ping nơi tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501

09/01/2015 11:33 GMT+7

(TNO) Đội tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích của Indonesia đã phát hiện tín hiệu ping trong khi đang dò tìm hộp đen của chiếc máy bay xấu số vào ngày 9.1.

(TNO) Đội tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích của Indonesia đã phát hiện tín hiệu ping trong khi đang dò tìm hộp đen của chiếc máy bay xấu số vào ngày 9.1.

Tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth (Mỹ) đang tham gia hoạt động trục vớt phần đuôi máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết hộp đen lưu trữ âm thanh trong buồng lái và dữ liệu của Airbus A320-200 nằm gần phần đuôi. Tuy nhiên, các quan chức Indonesia cảnh báo hộp đen có thể đã bị văng khỏi phần đuôi máy bay, được phát hiện dưới đáy biển Java hồi hôm 7.1.

Reuters dẫn lời ông Santoso Sayogo, một điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, cho biết có vẻ hộp đen đã không còn nằm trong phần đuôi máy bay.

“Chúng tôi nhận được thông tin cập nhật từ hiện trường cho biết thiết bị định vị tín hiệu điện tử máy bay đã phát hiện tiếng ping. Chúng tôi cầu mong đây là hộp đen … Không may là dường như nó đã văng khỏi phần đuôi. Nhưng các thợ lặn cần xác định vị trí”, ông này cho hay.

Vào hôm 8.1, đội tìm kiếm máy bay AirAsia của Indonesia đã dùng trực thăng chở theo các bong bóng để tham gia hoạt động trục vớt phần đuôi đang nằm dưới đáy biển của chiếc Airbus xấu số.

Chuyến bay QZ8501 của AirAsia chở theo 162 người đã biến mất khỏi màn hình radar vào hôm 28.12.2014 khi đang bay từ Surabayato, thành phố lớn thứ 2 Indonesia, sang Singapore. Toàn bộ người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Đã có 44 thi thể cùng các mảnh vỡ của máy bay được vớt lên khỏi vùng biển ngoài khơi đảo Borneo (Indonesia). Tuy nhiên, gió lớn kèm sóng dữ đã gây cản trở cho việc tiếp cận xác chiếc máy bay dưới lòng biển.

Nguyên nhân khiến QZ8501 rơi vẫn chưa được xác định nhưng cơ quan thời tiết quốc gia Indonesia phỏng đoán giông bão trong vùng có thể là nguyên nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.