Phát hiện thiết bị nổ tự chế nhắm vào cảnh sát Hồng Kông

14/10/2019 18:01 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông thông báo lần đầu tiên một thiết bị nổ tự chế được sử dụng nhắm vào lực lượng cảnh sát.

Trong cuộc họp báo ngày 14.10, Phó cảnh sát trưởng Hồng Kông Đặng Bỉnh Cường cho biết một thiết bị nổ tự chế được kích nổ bằng điện thoại di động tại khu Vượng Giác vào tối 13.10, chỉ cách xe cảnh sát khoảng 2-3 m, theo đài Channel News Asia.
Đây được cho là lần đầu tiên thiết bị nổ được sử dụng trong thời gian xảy ra các cuộc biểu tình ở Hồng Kông vài tháng qua. Cuộc biểu tình ban đầu phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi nhưng gần đây chuyển sang phản đối quy định cấm đeo khẩu trang ở nơi đông người.
“Chúng tôi tin rằng thiết bị nổ này được chế tạo nhằm tấn công cảnh sát. Chúng tôi lên án mạnh mẽ việc chế tạo các loại thiết bị nổ vì đây là hành động cực kỳ nguy hiểm, có thể gây nhiều thương vong”, ông Đặng nhấn mạnh.

[VIDEO] Máy ATM, quán cà phê Starbucks trở thành mục tiêu trút giận của người biểu tình Hồng Kông

Trong cuộc biểu tình tối 13.10, những người quá khích đã ném hơn 20 quả bom xăng vào trụ sở cảnh sát Vượng Giác và đốt cháy một số xe cảnh sát ở các khu vực khác.
Tổng cộng 12 cảnh sát bị thương trong 3 ngày biểu tình cuối tuần trước, trong đó một người bị đâm vào cổ bằng dao rọc giấy, phải phẫu thuật.
Ông Đặng nói vụ tấn công này “nhằm lấy mạng viên cảnh sát” và vượt quá mọi giới hạn về đạo đức. Ngoài ra, người biểu tình còn đập phá các ga tàu điện, cửa hàng, chi nhánh ngân hàng của Trung Quốc và các tòa nhà văn phòng chính quyền.

[VIDEO] Apple gỡ bỏ ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát Hồng Kông

Ông Đặng nhấn mạnh những người gây ra bạo động không phải là người biểu tình mà là những thành phần bạo động, phạm tội, đang phá hoại luật pháp của đặc khu.
Tổng cộng 201 nghi phạm sở hữu vũ khí, phóng hỏa, đeo khẩu trang trong các cuộc tụ họp trái phép bị bắt trong 3 ngày cuối tuần, theo thông báo của cảnh sát Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.