Phát hiện thêm người trên đường đến Anh trên xe tải đông lạnh

Khánh An
Khánh An
28/10/2019 10:49 GMT+7

Những người nhập cư lậu được giấu trong khoang đáy thùng xe đông lạnh trong điều kiện nhiệt độ 7 0 C.

Tờ Metro ngày 28.10 đưa tin cơ quan chức năng Pháp vừa bắt giữ 2 tài xế người Romania khi định lái xe tải chở 8 người nhập cư lậu lên phà đến Anh.
Vụ bắt giữ chiếc xe tải đông lạnh được thực hiện lúc 5 giờ ngày 27.10 (giờ địa phương) và 8 người Afghanistan nhập cư lậu, gồm 2 trẻ em, được phát hiện trong tình trạng mất nhiệt nhẹ nên được đưa đến một bệnh viện ở Calais.
Cơ quan chức năng cho biết 8 người được giấu trong đáy của khoang lạnh 2 tầng bị khóa từ bên ngoài, với nhiệt độ bên trong khoảng 70C. Các nhân viên hải quan phát hiện dấu hiệu khả nghi vì chiếc xe không chở hàng hóa.
“Mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều nếu họ vẫn ở trong đó, nhưng họ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sớm”, một nguồn tin cho biết.
Cơ quan điều tra Pháp đang xác định đường đi của xe tải trước khi đến cảng và chưa công bố danh tính của 2 tài xế và những người nhập cư.
Theo Metro, bọn buôn người thường đưa các nạn nhân từ Calais (Pháp) đến cảng Dover (Anh) và thu phí mỗi người khoảng 10.000 bảng Anh (297 triệu đồng).

Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.