Phát hiện thêm mảnh vỡ máy bay EgyptAir mất tích

16/06/2016 09:29 GMT+7

Chính quyền Ai Cập thông báo đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay thuộc hãng EgyptAir (chuyến bay MS804) rơi xuống Địa Trung Hải hồi tháng 5.

Uỷ ban điều tra Ai Cập công bố nhiều hình ảnh của mảnh vỡ được tìm thấy, theo CNN ngày 15.6 dẫn thông báo của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập.
Các mảnh vỡ được phát hiện ở nhiều nơi và Bộ Hàng không dân dụng không nêu rõ kích cỡ cũng như vị trí tìm thấy những mảnh này. Tuy nhiên, AFP đưa tin một tàu của Pháp tham gia tìm kiếm máy bay EgyptAir đã phát hiện ra các mảnh vỡ thuộc phần thân máy bay này.
Về quá trình tìm kiếm, các nhà điều tra hôm 13.6 cảnh báo rằng hộp đen của máy bay có thể sẽ ngừng phát tín hiệu vào cuối tháng 6. Khu vực được cho là máy bay rơi xuống sâu khoảng 3.000 m và hộp đen chỉ đủ pin để truyền tín hiệu trong 4-5 tuần.
Cơ quan an toàn hàng không của Pháp trước đó nói rằng bộ phát tín hiệu tự động của máy bay đã gửi thông tin cho thấy có khói trong máy bay và có trục trặc trong bộ phận kiểm soát chuyến bay vào phút trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
Tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay MS804 của hãng EgyptAir rơi Reuters
Nhờ vào tín hiệu khẩn cấp mà thiết bị định vị của máy bay phát đi lúc rơi xuống Địa Trung Hải mà đội điều tra đã thu hẹp được khu vực tìm kiếm.
Chiếc máy bay Airbus A320 của EgyptAir chở theo 66 người rơi xuống Địa Trung Hải vào hôm 19.5 khi đang trên đường từ thủ đô Paris (Pháp) về thủ đô Cairo (Ai Cập).
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân máy bay của hãng EgyptAir rơi, trong khi các quan chức không bác bỏ khả năng bị khủng bố. Vụ việc này xảy ra sau một vụ đánh bom chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Nga tại bán đảo Sinai (Ai Cập) hồi tháng 10.2015 khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay Nga, tuy nhiên chưa có tuyên bố nào tương tự đối với vụ rơi máy bay EgyptAir. Hồi tháng 10.2015, chỉnh phủ một số nước cảnh báo người dân khi đi du lịch đến Ai Cập và ra lệnh tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay sau vụ máy bay rơi ở Sinai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.