Phát hiện thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok

19/08/2015 18:32 GMT+7

(TNO) Bức phác họa chân dung nghi phạm vụ đánh bom chấn động ở Bangkok mà cảnh sát công bố hôm 19.8 vẽ hình một thanh niên giống người châu Á. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết đã phát hiện thêm 2 nghi phạm mới.

(TNO) Bức phác họa chân dung nghi phạm vụ đánh bom chấn động ở Bangkok mà cảnh sát công bố hôm 19.8 vẽ hình một thanh niên giống người châu Á. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết đã phát hiện thêm 2 nghi phạm mới.

Phác thảo chân dung nghi phạm đánh bom - Ảnh: Cảnh sát Thái Lan
Hai nghi phạm mới cũng có mặt trong đoạn video ghi lại từ hiện trường vụ đánh bom ở đền Erawan tại trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) tối 17.8, theo Reuters.
Trong khi đó, nghi phạm đầu tiên được phác họa có nước da sáng, tóc đen và rậm, đeo kính gọng đen.
Bức phác họa được vẽ ra chủ yếu dựa vào đoạn video mà camera an ninh ghi lại, cho thấy nghi phạm - một thanh niên chừng hơn 20 tuổi - bước vào ngôi đền Erawan chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ nổ. Y mặc áo thun màu vàng và quần short sậm, vai đeo ba lô. Nghi phạm cẩn thận nhét ba lô dưới một băng ghế rồi đi khỏi chỗ đó, giữ khư khư một cái túi màu xanh, mắt dán vô cái điện thoại trong tay.
Cảnh sát cho biết thanh niên này đã lập tức rời khỏi ngôi đền bằng taxi. Chỉ vài phút sau, vụ nổ kinh hoàng xảy ra.
Cùng với việc công bố phác họa chân dung nghi phạm, cảnh sát Thái Lan cũng tuyên bố rằng thủ phạm không hành động một mình mà thuộc một mạng lưới có tổ chức. “Đó là một mạng lưới. Chúng tôi tin rằng phải có người khác giúp hắn ta, người Thái Lan giúp đỡ”, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung khẳng định với các phóng viên hôm 19.8, nhưng không cho biết gì thêm.
Tuy nhiên, đến nay các nhà điều tra vẫn chưa xác định thủ phạm là người Thái Lan hay người nước ngoài. Cũng chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này. Chính vì vậy, mọi thứ cũng vẫn chỉ vẫn là suy đoán.
Hình ảnh rất mờ từ camera an ninh về nghi phạm đánh bom khiến cảnh sát chưa thể xác định đó có phải là người Thái Lan hay không - Ảnh: AFP
Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri cho biết đoạn video được công bố rộng rãi kể trên và thêm một đoạn video khác ghi hình nghi phạm kể trên vẫn chưa đủ rõ để xác định anh ta có phải là người Thái Lan hay không.
Cảnh sát đã treo giải thưởng 1 triệu baht (khoảng 28.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm.
Trong lúc chưa xác định được thủ phạm và chưa bắt được ai, người dân Thái Lan vẫn đang nơm nớp sống trong cảnh bất an. Đến nay, vụ đánh bom đã khiến 20 người thiệt mạng, 68 người khác đang phải nằm viện, trong đó 12 người trong tình trạng nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.