Phát hiện súng của ông Saddam Hussein ở... Israel

14/02/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Báo The Times of Israel ngày 13.2 đưa tin cảnh sát nước này vừa tìm thấy một khẩu súng ngắn do cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein tặng cho một người không được xác định danh tính tại thành phố Kafr Qasim.

Khẩu súng được tìm thấy - Ảnh: Jerusalem Post
Khẩu súng được tìm thấy - Ảnh: Jerusalem Post

Trong một cuộc tuần tra như thường lệ vào chiều 12.2, các nhân viên cảnh sát phát hiện một chiếc xe có dấu hiệu khả nghi nên đã ra dấu cho chiếc xe tấp vào lề. Tài xế của chiếc xe cố gắng chạy trốn nhưng đã bị cảnh sát bắt.

Khi kiểm tra bên trong xe, lực lượng tuần tra phát hiện một khẩu súng ngắn có khắc chữ Ả Rập với nội dung: “Một món quà từ Tổng thống Iraq, Saddam Hussein, vì hành động bảo vệ tổ quốc”.

Cảnh sát đã tịch thu khẩu súng và bắt giữ tài xế 17 tuổi với các cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép và chạy trốn khỏi sự giam giữ theo luật. Cậu bé, vốn là một cư dân của thành phố, đã phủ nhận việc sở hữu hoặc có biết đến khẩu súng, và không có liên hệ gì với chính quyền Hussein.

Ông Hussein đã bị quân đội Mỹ bắt giữ vào ngày 13.12.2006. Ông bị Tòa án Hình sự Tối cao Iraq kết án tử hình vì phạm các tội ác chống nhân loại. Vào ngày 30.12.2006, cựu lãnh đạo Iraq đã bị treo cổ ở Kadhimiya, phía bắc thủ đô Baghdad.

Trùng Quang

>> Những phút cuối cùng của ông Saddam Hussein
>> Cháu Saddam Hussein xin tị nạn ở Áo
>> Con gái Saddam Hussein bị truy nã
>> Đoạn kết câu chuyện khẩu súng của Saddam Hussein
>> Tiết lộ về Saddam Hussein

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.