Phát hiện sách tuyên truyền về IS cho trẻ em Indonesia

27/06/2017 13:30 GMT+7

Cảnh sát Indonesia vừa tìm thấy hàng trăm quyển sách tuyên truyền về tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào trẻ em ở nước này.

Theo Reuters ngày 27.6, số tài liệu này được tìm thấy khi cảnh sát khám xét nhà nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công đồn cảnh sát tại Medan hôm 25.6. Vụ tấn công bằng dao khiến một cảnh sát thiệt mạng và một thành viên nhóm nổi dậy bị bắn hạ.
Người phát ngôn cảnh sát Indonesia Rina Sari Ginting cho hay vợ của nghi phạm bị bắt khai rằng chồng mình từng ở Syria trong 6 tháng vào năm 2013.
Sách tuyên truyền viết bằng tiếng Indonesia với hình ảnh và thông điệp kêu gọi thánh chiến nghi do chính nghi phạm thiết kế và in, bà Ginting cho biết.

tin liên quan

IS nằm vùng khắp Indonesia
Tư lệnh quân đội quốc gia Indonesia, tướng Gatot Nurmantyo cho biết các phần tử ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có mặt ở gần như tất cả các tỉnh thành của Indonesia.
Cảnh sát cho rằng các nghi phạm là thành viên tổ chức Jemaah Ansharut Daulah (JAD) bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt vào danh sách khủng bố vì tài trợ cho IS và có hàng trăm thành viên tại Indonesia.
“Chúng tôi nghi ngờ chúng thuộc mạng lưới JAD dựa vào cách chúng tổ chức tấn công đồn cảnh sát”, bà Rina cho biết.
Cảnh sát cho rằng nghi phạm tấn công đồn cảnh sát không chỉ để giết các nhân viên an ninh mà còn để cướp súng.
Trong số 12 người bị thẩm vấn, chỉ có một người bị xác định là nghi phạm với dấu hiệu cho thấy người này đã tìm hiểu về các đồn cảnh sát giúp những kẻ tấn công.
Cảnh sát đang điều tra liệu nhóm này có liên quan với 3 thành viên lực lượng nổi dậy bị bắt hôm 6.6 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.