Phát hiện rò rỉ không khí trên Trạm không gian quốc tế

Khánh An
Khánh An
30/09/2020 16:56 GMT+7

NASA sẽ gửi thêm dưỡng khí lên Trạm không gian quốc tế (ISS) nhưng khẳng định vụ rò rỉ là nhỏ và không nguy hiểm.

Tờ The Guardian ngày 30.9 đưa tin các phi hành gia vũ trụ đã phát hiện được khu vực rò rỉ không khí trên Trạm không gian quốc tế (ISS) sau khi tiến hành tìm kiếm vào nửa đêm.
Theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), 2 phi hành gia Nga và một phi hành gia Mỹ thức giấc vào tối 29.9 và gấp rút đóng cửa giữa các khu vực để truy tìm vị trí rò rỉ đang diễn tiến xấu.
Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 1 tháng các phi hành gia phải tự cách ly ở phía của Nga nhằm tìm vị trí rò rỉ. Dường như lần này sự rò rỉ xảy ra nhiều hơn và sự thay đổi nhiệt độ tạm thời gây sai số trên thiết bị áp suất cabin. Sự rò rỉ trên ISS được phát hiện lần đầu tiên vào năm ngoái.

Lễ chuyển giao quyền chỉ huy trạm không gian ISS diễn ra thế nào?

Các quan chức NASA khẳng định vụ rò rỉ là nhỏ và không gây nguy hiểm. Các phi hành gia giờ đây sử dụng thiết bị dò tìm rò rỉ để định vị chính xác trong khu vực ở và làm việc chính của phía Nga, khu vực có tên gọi là Zvezda (Ngôi sao).
NASA sẽ gửi thêm khí dự trữ và lần tiếp tế tiếp theo, dự kiến sẽ xuất phát vào ngày 1.10 tại Virginia (Mỹ). Các chuyên gia cho rằng ISS vẫn sẽ ổn đến năm tới nếu sự rò rỉ không xấu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.