Phát hiện ông Arafat bị đầu độc qua khám nghiệm tử thi

07/11/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Cố lãnh đạo Palestine Yasser Arafat chết vì chất độc phóng xạ polonium, bà Suha, vợ của ông Arafat, khẳng định hôm 6.11, sau khi nhận được kết quả khám nghiệm tử thi từ các chuyên gia pháp y Thụy Sĩ.

“Chúng tôi đang phanh phui một tội ác thật sự, một vụ ám sát có động cơ chính trị”, Reuters dẫn lời bà Suha phát biểu tại Paris.

Nhóm các chuyên gia pháp y đã khai quật mộ của ông Arafat tại thành phố Ramallah ở Bờ Tây vào tháng 11.2012 để lấy mẫu khám nghiệm.

“Việc ông ấy không chết vì nguyên nhân tự nhiên nay đã được làm rõ và chúng tôi có bằng chứng cho thấy ông bị giết”, bà Suha cho hay, sau khi nhóm chuyên gia gửi báo cáo cho luật sư của bà và các quan chức Palestine ở Geneva hôm 5.11.

Bà Suha đã không buộc tội bất kỳ quốc gia hay cá nhân nào, đồng thời thừa nhận rằng chồng bà có rất nhiều kẻ thù.

Tuy nhiên, bà có lưu ý rằng Israel đã từng xem ông Arafat như một rào cản cho hòa bình.

Bà Suha còn nói thêm với Reuters rằng người đầu độc phải là người “thân cận” với ông Arafat vì các chuyên gia pháp y khẳng định với bà chất độc đã được bỏ vào cà phê, trà hoặc nước uống.

Được biết, chính phủ Israel đã bác bỏ cáo buộc nước này có dính líu đến cái chết của ông Arafat, nói rằng cố lãnh đạo Palestine đã 75 tuổi và có lối sống không lành mạnh.

Hoàng Uy

>> Thêm chứng cứ về nghi án ông Arafat bị đầu độc
>> Khai quật hài cốt ông Arafat
>> Pháp điều tra cái chết của cố Tổng thống Palestine Arafat
>> Cựu Tổng thống Palestine Yasser Arafat có thể bị đầu độc
>> Bà quả phụ Arafat "không chốn nương thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.