Phát hiện nhóm người sống 9 năm dưới hầm chờ ngày tận thế

16/10/2019 19:01 GMT+7

Giới hữu trách Hà Lan đã mở cuộc điều tra về vụ một nhóm gồm 7 người được tìm thấy trong tình trạng sống khoảng 9 năm dưới hầm của một nông trại bị bỏ hoang, có vẻ như đang chờ đến “ngày tận thế”.

Cảnh sát TP.Drenthe, đông bắc Hà Lan, hôm 15.10 thông báo trên Twitter về trường hợp một nhóm người sống trong tình cảnh cô lập chờ đến ngày tận thế ở Ruinerwold. Đây là thị trấn có khoảng 4.000 dân và cách Amsterdam khoảng 128 km về hướng đông bắc.
Khi đến nơi, họ phát hiện 6 thanh niên là anh chị em ruột, có độ tuổi từ 18-25, và một người đàn ông 58 tuổi tên Josef B.
Báo The Guardian dẫn lời cảnh sát cho hay Josef B không có liên hệ máu mủ với những người còn lại và đã thuê khu nông trại từ nhiều năm trước. Cảnh sát đã bắt giữ ông Josef B.

[VIDEO] Gia đình 6 người tự cô lập đợi... ngày tận thế

Thị trưởng Ruinerwold, ông Roger de Groot cho biết nhóm người này đã trải qua khoảng 9 năm trong tình cảnh cô lập và hoàn toàn không biết gì về xã hội bên ngoài.
“Tôi chưa từng thấy điều gì tương tự”, thị trưởng nhận xét.

Cuộc đào thoát trong đêm

Vụ việc chỉ được phanh phui sau khi người anh cả 25 tuổi tìm cách ra khỏi trang trại và đến được một quán rượu gần đó vào ngày 13.10.
Báo Dagblad van het Noorden của Hà Lan dẫn lời chủ quán rượu, ông Chris Westerbeek kể lại người thanh niên vô cùng bối rối khi thấy nhiều người xung quanh mình, và van nài sự giúp đỡ. “Tôi chưa bao giờ đến trường”, anh nói.
Người này cho hay đã trốn khỏi trang trại vào ban đêm vì vô phương chạy thoát vào ban ngày, và không muốn quay lại nơi đó nữa.
Khi cảnh sát đến nơi, họ phát hiện một cầu thang đằng sau một cái tủ dẫn xuống tầng hầm. Những người còn lại đang ở dưới hầm chờ đến "ngày tận thế". Cả 6 thanh niên kể với cảnh sát rằng họ không bao giờ biết rằng vẫn có những người khác trên thế giới này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.