Phát hiện nhiều vật thể nghi mảnh vỡ MH370 tại vùng tìm kiếm mới

29/03/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Năm máy bay thuộc đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã phát hiện 'nhiều vật thể có màu sắc khác nhau' trôi trên vùng biển cách cảng Perth (Úc) khoảng 1.850 km về phía tây.

(TNO) Năm máy bay thuộc đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã phát hiện "nhiều vật thể có màu sắc khác nhau" trôi trên vùng biển cách cảng Perth (Úc) khoảng 1.850 km về phía tây, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) thông báo ngày 29.3.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích


Một vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 hiển thị trên màn hình máy tính của chiếc máy bay thuộc không lực Hoàng gia New Zealand. Vật thể này trôi trong khu vực tìm kiếm mới - Ảnh: Reuters

Một vài thứ trong số vật thể tình nghi là mảnh vỡ MH370 trông giống như rơi ra từ thuyền đánh cá, nhưng AMSA cho biết không thể khẳng định được gì cho đến khi các vật này được tàu trục vớt. 

Hiện một tàu Trung Quốc đang có mặt trong khu vực nói trên, đồng thời các tàu thuyền tham gia tìm kiếm khác cũng  được huy động. Dự kiến đến cuối ngày 29.3 (giờ Việt Nam) các tàu này sẽ đến địa điểm có vật thể trên, theo AMSA.

Vào hôm 28.3, khu vực tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích đã được chuyển sang địa điểm mới, cách khu vực cũ 1.100 km về phía bắc, sau khi dữ liệu radar và vệ tinh mới cho thấy chiếc máy bay này đã bay nhanh hơn so với ước tính ban đầu, tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, dẫn đến quãng đường mà nó bay được cũng rút ngắn, AMSA cho hay.

Trong một thông tin liên quan đến vụ máy bay Malaysia mất tích, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết FBI đã không tìm thấy điều gì bất thường trong hệ thống buồng lái máy bay giả lập và cả máy tính cá nhân lấy từ nhà riêng của cơ trưởng chiếc MH370.

Hoàng Uy

>> Ngoại trưởng Singapore: 'ASEAN không giấu Malaysia điều gì' trong vụ MH370
>> Vụ máy bay MH370: Thân nhân hành khách Trung Quốc đòi Bắc Kinh điều tra
>> Những máy bay, tàu thuyền nào đang tìm kiếm MH370?
>> Các nhà khoa học Úc: Thân máy bay MH370 còn nguyên khi chìm
>> Mỹ gửi thêm 'sát thủ săn ngầm' đến Úc hỗ trợ tìm MH370
>> Chuyển hướng tìm kiếm máy bay MH370 vì có 'đầu mối mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.