Phát hiện môi trường ‘tử thần’ không có sự sống trên Trái đất

05/11/2019 11:50 GMT+7

Một nhóm các nhà nghiên cứu người Pháp tuyên bố đã tìm ra khu vực không cho phép sự sống tồn tại, bất chấp sự hiện diện của nước, và gọi đây là vùng chết.

Trong báo cáo đăng trên chuyên san Nature Ecology & Evolution, đội ngũ chuyên gia của cơ quan nghiên cứu CNRS và Đại học Paris-Sud (Pháp) cho hay họ đã tìm ra vùng chết trên Trái đất sau quá trình khảo sát nhiều khu vực thuộc nhóm hồ thủy nhiệt Dallol ở phía bắc Ethiopia, gần biên giới với Eritrea.
“Chúng tôi tìm được 2 rào cản lý - hóa chính, khiến sự sống không thể nào sinh sôi dù có nước dưới dạng lỏng tại đây”, theo báo cáo.
Cụ thể, từ giữa năm 2016 đến 2018, các nhà khoa học áp dụng nhiều kỹ thuật khoa học khác nhau và tiến hành thí nghiệm đủ loại mẫu nước lấy từ 4 khu vực thuộc hệ thống hồ thủy nhiệt Dallol.

Sắc màu chết chóc của hệ thống hồ Dallol

Research Gate

Kết quả cho thấy không sinh vật nào có thể sống sót trong môi trường nước chứa hỗn hợp nước muối cực mặn và hàm lượng axít cao trong hệ thống hồ trên.
Bên cạnh đó, nước hồ còn chứa hàm lượng magiê quá lớn.
Phát hiện trên xác nhận lý thuyết cho rằng trong điều kiện môi trường như trên, mọi tế bào sống đều bị phá hủy, theo Sputnik hôm 4.11.
Qua báo cáo trên, giới chuyên gia đã chứng minh được vùng chết trên Trái đất là có thật chứ không phải chỉ tồn tại trong truyền thuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.