Phát hiện máy tính bị vứt trước đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia

12/03/2017 12:04 GMT+7

Ba laptop và một máy tính để bàn không còn ổ cứng đã được phát hiện bên ngoài đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Malaysia.

Các máy tính bị đập vỡ cùng một số loại rác khác bị vứt bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng ngày 12.3, theo báo The Star.
Cảnh sát Malaysia tin rằng hai đối tượng khả nghi có liên quan đến vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2 đang ẩn náu bên trong tòa đại sứ này.
Hai đối tượng này được phía Malaysia công bố thông tin là nhà ngoại giao tên Hyon Kwang-song (44 tuổi) và một nhân viên hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo, ông Kim Uk-il (37 tuổi).
Cảnh sát Malaysia đã ra lệnh bắt ông Kim Uk-il và gửi thư yêu cầu ông Hyon Kwang-song trình diện trước cảnh sát để hợp tác điều tra vì ông Hyon có quyền miễn trừ ngoại giao. Ngoài ra, còn có một nghi phạm Triều Tiên khác tên Ri Ji-y (30 tuổi, còn được gọi là James), nhưng cảnh sát Malaysia không công bố thông tin cụ thể gì về đối tượng này.
Ngày 10.3, cảnh sát Malaysia đã xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại mang hộ chiếu tên Kim Chol chính là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Phía Malaysia cũng tuyên bố sẽ chôn cất nạn nhân tại Malaysia nếu không có người thân đến nhận thi thể.
Theo cảnh sát, nạn nhân bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, hóa chất bị Liên Hiệp Quốc liệt vào danh sách vũ khí giết người hàng loạt.
Hai nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) đã bị chính thức truy tố tội giết người.
Bốn nghi phạm Triều Tiên, được cho là những kẻ chủ mưu đứng sau vụ sát hại công dân Triều Tiên trên, đã rời khỏi Malaysia.
Căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia leo thang do những bất đồng liên quan đến cuộc điều tra vụ án mạng chấn động trên. Hai nước đã trục xuất đại sứ lẫn nhau và dự kiến sẽ đàm phán trong vài ngày tới về việc đưa công dân về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.