Phát hiện ‘mảnh vỡ’ nghi của MH370 tại Maldives

10/08/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Maldives đã tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích sau khi người dân tại đảo quốc này phát hiện các vật thể lạ trôi dạt trên biển.

(TNO) Maldives đã tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích sau khi người dân tại đảo quốc này phát hiện các vật thể lạ trôi dạt trên biển.

Người dân Maldives phát hiện nhiều vật thể được nghi là mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào bờ biển của đảo quốc này - Ảnh: AFP

AFP ngày 9.8 đưa tin cảnh sát Maldives đã nhận được một số cuộc gọi từ người dân trình báo đã nhìn thấy các vật thể trôi dạt dọc theo các rạn san hô ở phía bắc đảo quốc này.

Trang tin Daily Mail (Anh) đưa tin Mohamed Wafir, một người dân Maldives, đã đăng tải hình ảnh những mảnh kim loại lớn được phát hiện ở một khu nghỉ mát trên đảo Vabbinfaru. Anh này cho biết mảnh vỡ được tìm thấy từ ngày 31.3.

Mohamed Shareef, một quan chức thuộc Phủ tổng thống Maldives, cho biết nhà chức trách địa phương đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan hàng không Malaysia để tìm cách giám định các vật thể. “Chúng tôi đang cho thu gom các vật thể không xác định và lưu giữ chúng trong một nhà kho ,để sau đó phía Malaysia có thể giám định xem đó có phải là mảnh vỡ từ máy bay của họ hay không”, ông Shareef cho hay.

“Chúng tôi sẽ không tự ý tiến hành giám định, nhưng sẽ chụp hình các vật thể này, gửi cho họ và chờ phản hồi”, vị này cho biết.

Báo đài Maldives đưa tin trong số các vật thể được tìm thấy tại đây, vật thể lớn nhất dài khoảng 2,4 m, rộng gần 0,6 m và đã trôi giạt vào bờ biển Maldives vài ngày trước. AFP cho hay vật thể này trông giống các vật liệu dùng trong các công trình xây dựng khu nghỉ mát, nhưng nhà chức trách địa phương vẫn lưu lại để chờ các chuyên gia nước ngoài giám định.

Truyền thông Maldives từng đưa tin người dân trên đảo Kudahuvadhoo khẳng định đã nhìn thấy một “chiếc máy bay loại lớn bay là là” ngang đảo ngay trong ngày 8.3.2014, chính là ngày chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.