Phát hiện ký sinh trùng ăn não, 8 thành phố Mỹ bị cúp nước

27/09/2020 09:50 GMT+7

Chính quyền tại 8 thành phố ở bang Texas (Mỹ) đã cảnh báo người dân không dùng nước máy vì có ký sinh trùng ăn não.

Theo CNN, Ủy ban quản lý chất lượng môi trường Texas (TCEQ) ngày 25.9 thông báo với Cơ quan cấp nước Brazosport cảnh báo người dân không sử dụng nước máy vì có ký sinh trùng ăn não người Naegleria fowleri. Brazosport lấy nước từ sông Brazos.
Lệnh cảnh báo được áp dụng tại 8 thành phố Lake Jackson, Freeport, Angleton, Brazoria, Richwood, Oyster Creek, Clute và Rosenberg. Ngoài ra, còn có một số nhà máy và nhà tù bị ảnh hưởng. Lệnh cảnh báo ảnh hưởng đến hơn 120.000 người.
Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), ký sinh trùng ăn não người thường được tìm thấy trong đất, sông, hồ nước nóng, trong nước thải từ nhà máy hoặc cũng có thể xuất hiện trong các hồ chứa nước không được xử lý sạch.

Hầu hết các ca nhiễm ký sinh trùng ăn não người tại Mỹ gần đây được cho là từ các đài phun nước giải trí

Reuters

Người dân tại các vùng nói trên được yêu cầu không dùng nước cho bất cứ việc gì ngoại trừ dội bồn cầu. Cảnh báo được giữ nguyên cho đến khi Brazosport xử lý hoàn toàn đường ống dẫn nước và kiểm tra mẫu nước xem có đủ an toàn để sử dụng lại.
Theo CNN, cảnh báo hiện đã được rút lại tại tất cả các thành phố trừ Lake Jackson. Chính quyền thành phố này đã ban bố thảm họa và TCEQ đang kiểm tra nồng độ clo trong nguồn nước ở địa phương.
Vụ việc được phát hiện từ hôm 8.9 khi một cậu bé 6 tuổi nhập viện vì nhiễm ký sinh trùng ăn não. Nhà chức trách sau đó xác định cậu bé bị nhiễm từ đài phun nước trong thành phố.
CDC cho rằng các vụ nhiễm ký sinh trùng Naegleria fowleri hiếm gặp nhưng hầu hết đều dẫn đến tử vong. Từ năm 2009-2018, có 34 ca nhiễm tại Mỹ trong đó 30 ca bị nhiễm từ các đài phun nước giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.