Phát hiện kim tự tháp 3.700 tuổi ở Ai Cập

05/04/2017 14:41 GMT+7

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện tàn tích của một kim tự tháp cổ có niên đại khoảng 3.700 năm trước.

Theo Fox News ngày 4.4, các nhà khảo cổ tìm thấy tàn tích của kim tự tháp trên ở khu lăng mộ hoàng gia Dahshur, nằm ở phía bắc của kim tự tháp Bent nổi tiếng và cách thủ đô Cairo khoảng 40 km.
Kim tự tháp này có thể được xây dựng vào thời Pharaoh thứ 13. Theo BBC dẫn thông báo của Bộ Khảo cổ Ai Cập, những tàn tích tìm được bao gồm một dãy hành lang nội bộ và phiến đá với 10 dòng văn tự cổ được khắc trên đó. Những tàn tích đó đều còn trong tình trạng tốt. Các nhà khảo cổ sẽ tiếp tục khai quật để ước tính quy mô và các chi tiết khác của công trình cổ này.

Theo Independent, kim tự tháp này có cạnh khá cong. Điều này cho thấy đây có thể là một trong những nỗ lực đầu tiên của người Ai Cập cổ đại nhằm xây dựng kim tự tháp có mặt cạnh bằng phẳng.

Đến nay, hơn 120 kim tự tháp cổ đại đã được tìm thấy ở Ai Cập. Nổi tiếng nhất trong số này là các kim tự tháp ở Giza được xây dựng cách đây khoảng 4.500 năm.

tin liên quan

Phát hiện kim tự tháp bí ẩn ở Trung Quốc
Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện 2 ngôi mộ lạ, một hình kim tự tháp và một hình vòm dưới lòng đất tại thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.