Phát hiện gây sốc: 'Sinh con' dưới mồ

27/03/2018 10:00 GMT+7

Một thai phụ đã "hạ sinh" sau khi đã qua đời và được chôn cất, là kết luận của nhóm chuyên gia giám định hài cốt của người quá cố có niên đại từ thời Trung cổ ở tỉnh Bologna của Ý.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Ferrara và Bologna đã phân tích xương cốt của người quá cố, được tìm thấy vào năm 2010 tại thị trấn Imola, tỉnh Bologna ở miền đông bắc Ý. Số hài cốt này được cho là có niên đại từ năm 600 đến 700.

Điều đáng chú ý là giữa hai xương chân của thai phụ có hài cốt của một bào thai. Đây là trường hợp được nhóm chuyên gia gọi là “sinh trong quan tài”, chỉ hiện tượng xảy ra khi bào thai trong bụng người mẹ đã chết bị tống ra ngoài sau khi được chôn cất.

Hài cốt hai mẹ con World Neurosurgery

Hộp sọ và phần thân trên của bào thai nằm bên ngoài xương chậu của người phụ nữ, trong khi đôi chân vẫn còn ở bên trong cơ thể người mẹ. Theo các nhà nghiên cứu trình bày trên chuyên san World Neurosurgery, bào thai được sinh ra giữa chừng khi mẹ mang thai khoảng 38 tuần.

Nhóm chuyên gia cũng tìm thấy một lỗ tròn đường kính 5 mm trên hộp sọ của người phụ nữ, cho thấy người này đã trải qua cuộc phẫu thuật khoan sọ, phương pháp từng được người xưa sử dụng để trị chứng tiền sản giật.

Thai phụ sống thêm được 1 tuần kể từ khi bị khoan não, và được chôn cất trong lúc mang thai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.