Phát hiện đầu heo trước văn phòng đảng cầm quyền của Thủ tướng Đức

15/05/2016 10:43 GMT+7

Một đầu heo được phát hiện bên ngoài văn phòng đảng cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thành phố Stralsund vào ngày 14.5.

Cảnh sát thành phố Stralsund cho hay một xe cảnh sát tuần tra phát hiện đầu heo ngay trên bậc thang trước cửa văn phòng đảng Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) tại thành phố này vào lúc 5 giờ 40 sáng 14.5 (giờ địa phương), theo Reuters.
Đầu heo có kèm dòng chữ “phỉ báng” thủ tướng Merkel, cảnh sát cho biết nhưng không công bố thêm chi tiết.
Cảnh sát tiến hành cuộc điều tra vụ việc, truy lùng những người đứng sau vụ phỉ báng Thủ tướng, vi phạm luật cấm vứt bừa bãi xác động vật, gia súc.
Thủ tướng Merkel hiện đối mặt với làn sóng chỉ trích, phản đối chính sách tiếp đóng người tị nạn của bà, theo đó đón trên 1,1 triệu người tị nạn vào Đức hồi năm 2015.
Một trung tâm dành cho người tị nạn bị đốt cháy ở Đức Reuters
Đài Russia Today (Nga) dẫn kết quả những cuộc khảo sát dân ý gần đây cho thấy 2/3 dân Đức không muốn bà Merkel tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào năm 2017.
Hiện vẫn chưa rõ vụ đầu heo trước cửa văn phòng CDU ở Stralsund có liên quan đến chính sách được gọi là “văn hóa chào đón dân nhập cư" của chính quyền bà Merkel hay không.
Vào ngày 19.4, một người chưa rõ danh tính đã ném hai đầu heo vào một quán cà phê nơi những người tị nạn thường lui tới tại thành phố Lübeck nhằm phản đối chính sách đón tiếp người tị nạn. Người tị nạn đến Đức đa số là người Hồi giáo, không ăn thịt heo.
Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) ngày 14.5 công bố báo cáo cho hay những kẻ phá hoại đã đốt ít nhất 45 trung tâm dành cho người tị nạn ở khắp nước Đức tính đến thời điểm này trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.