Phát hiện cơ sở 'phù phép' khẩu trang cũ thành mới tại Thái Lan giữa mùa dịch COVID-19

03/03/2020 11:21 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa phát hiện một cơ sơ tái chế khẩu trang cũ trái phép thành khẩu trang mới giữa lúc mặt hàng này đang khan hiếm vì trong đợt dịch COVID-19.

Đội cảnh sát huyện Wihandaeng, tỉnh Saraburi miền trung Thái Lan ngày 2.3 kiểm tra một cơ sở tái chế khẩu trang cũ trái phép tại xã Nongsuong. Cuộc kiểm tra diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đang hoành hành tại Thái Lan và nhiều nước, gây khan hiếm khẩu trang y yế.
Tại cơ sở nói trên có 6 công nhân đang phân loại và là ủi khẩu trang cũ cho thẳng trướng khi xếp vào trong hộp như mới, theo tờ The Nation.
Một trong số các lao động nói với cảnh sát rằng đã nhận khẩu trang cũ từ một con buôn và không biết nguồn gốc của số khẩu trang này từ đâu.

Khẩu trang cũ được tái chế trong điều kiện rất mất vệ sinh

Ảnh chụp màn hình The Nation

Người chủ trả cho công nhân 1 baht (hơn 700 đồng) cho mỗi chiếc khẩu trang. Mỗi người làm được khoảng 300 - 400 chiếc/ngày (tương đương khoảng 221.000 - 295.000 đồng/ngày), theo cảnh sát trưởng Wihandaeng, ông Somsak Kaewsena.
Cảnh sát tịch thu toàn bộ số khẩu trang tại cơ sở này và đưa một số mẫu cho Bộ Thương mại để kiểm tra nguồn gốc. Cảnh sát còn đề nghị truy tố những người liên quan của cơ sở tái chế trái phép này, cho rằng hoạt động nói trên có thế gây hại cho sức khỏe của người mua.

[VIDEO] Cách tự làm khẩu trang chống virus corona chuẩn chuyên gia

Đến nay, có tổng cộng 43 ca COVID-19 tại Thái Lan, trong đó có nhiều người là du khách Trung Quốc hoặc người Thái tiếp xúc với du khách. Bộ Y tế Thái Lan ngày 1.3 xác nhận một ca tử vong do biến chứng từ COVID-19 nhưng chưa xác nhận người này chết do dịch bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.