Phát hiện cặp rắn hổ mang chúa khổng lồ ở Malaysia

16/05/2017 14:26 GMT+7

Con lớn có chiều dài lên đến 6 m và là một trong những con rắn hổ mang chúa lớn nhất thế giới từng được tìm thấy.

Hãng thông tấn Bernama đưa tin Lực lượng dân phòng Malaysia (APM) đã bắt được hai con rắn hổ mang chúa khổng lồ tại huyện Kampar thuộc bang Perak ở Malaysia từ ngày 12-15.5.
Ông Jasri Mohd Yusof thuộc lực lượng APM cho hay hai con rắn dài 5 m và 6 m bị bắt ở hai địa điểm khác nhau thuộc huyện này. Trước đây, những con rắn hổ mang lớn nhất từng được tìm thấy chỉ dài 5,2 m ở Ấn Độ và 4 m ở Thái Lan.
Con rắn dài 6 m tại Malaysia cân nặng 9 kg bị bắt vào khoảng 11 giờ ngày 15.5 sau khi dân chúng lo sợ và báo với lực lượng an ninh từ 3 ngày trước đó.
“Nhiều người dân hoảng loạn sau khi nhìn thấy con rắn khổng lồ bò qua đường làng và biến mất tại một khu vực nhiều đá”, ông Jasri nói.
Nhiều dân phòng được điều đến khu vực và họ mất 20 phút để bắt con rắn hổ mang chúa hung dữ và chống cự quyết liệt.
Trước đó, dân phòng cũng đã bắt con rắn hổ mang dài 5 m hôm 12.5 tại nhà kho của một nhà cầu nguyện ở làng Batu gần đó. Nhân viên nhà cầu nguyện nói rằng ông nghe tiếng phì phì khi dọn kho và báo với chính quyền địa phương.
Ông Jasri cho biết hai con rắn sẽ được trao cho cơ quan bảo vệ động vật hoang dã.
Theo tờ The Star, người dân thường lo sợ nhiều loài rắn độc thường xuất hiện tại các khu vực rậm rạp và những căn nhà bỏ hoang ở huyện Perak.
Bà Ng Yoke Chun (70 tuổi) cho biết một con rắn hổ chúa mang dài 1,8 m đã vào nhà và cắn chết một con chó. Nhà bà từng bị rắn vào đến 5 lần trong 2 năm qua và chúng luôn bò đi mất.
Nhiều người dân lo sợ đã nuôi chó để chúng phát hiện rắn vào nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.