Phát hiện càng đáp, một phần thân máy bay Indonesia rơi xuống biển

Bảo Vinh
Bảo Vinh
02/11/2018 09:06 GMT+7

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) thông báo đã tìm thấy càng đáp và một phần lớn của thân máy bay Lion Air bị rơi xuống biển.

CNN dẫn lời ông Muhammad Syauqi, lãnh đạo Basarnas nói trong cuộc họp báo cuối ngày 1.11 rằng đội tìm kiếm đã phát hiện bộ càng đáp cùng phần thân của máy bay Lion Air (chuyến bay JT610) bị rơi hôm 29.10.
Ông Syauqi nói rằng các thợ lặn của Basarnas, hải quân Indonesia cùng cảnh sát và nhiều tàu đã rà soát khu vực. Đội tìm kiếm dự kiến sẽ cho một tàu với cần cẩu đến địa điểm trên trong ngày 2.11 để đưa các bộ phận tìm thấy lên.
Trước đó, đội tìm kiếm cũng đã vớt được hộp đen của chiếc máy bay nhưng nhà chức trách cho biết phải mất ít nhất 3 tuần để lấy được dữ liệu từ hộp đen và mất 2-3 tháng để phân tích dữ liệu đó.
[VIDEO] Tìm thấy hộp đen máy bay rơi tại Indonesia
Chiếc máy bay xấu số bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta để bay sang thành phố Pangkal Pinang ngày 29.10. Tổng cộng có 189 người trên máy bay và lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nhiều thi thể. 
Một quan chức thuộc Basarnas trước đó dự đoán rằng có thể không còn ai trên máy bay sống sót sau vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.