Phát hiện 40 xác hổ con trong đền thiêng ở Thái Lan

01/06/2016 18:43 GMT+7

Cơ quan bảo tồn động vật Thái Lan tìm thấy xác 40 hổ con trong tình trạng đông lạnh tại Đền Hổ, ngôi đền linh thiêng nhưng cũng tai tiếng ở Bangkok, theo Reuters.

Ông Adisorn Nuchdamrong, Phó Tổng giám đốc Cục Quản lý Vườn Quốc gia cho biết 40 xác hổ con nằm trong tủ lạnh thuộc gian bếp của Đền Hổ, và khẳng định “chúng hẳn phải có giá trị gì đó thì ngôi đền này mới giữ lại, còn cụ thể là gì thì tôi không rõ”.

Công tác điều tra về nguyên nhân ngôi đền giữ 40 xác hổ con vẫn đang được tiến hành Reuters

Trong bức ảnh của Reuters, ngoài thi thể 40 con hổ còn có một con Binturong, loài cầy mực nổi tiếng ở Thái Lan.

Đền Hổ nằm ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây thủ đô Bangkok của Thái Lan, lâu nay cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng. Đền Hổ nhận nuôi hơn 100 con hổ sống, được các nhà sư huấn luyện và bầu bạn, nên thu hút du khách chụp hình, tìm hiểu. Tuy nhiên nơi này cũng gắn liền với nhiều cáo buộc về buôn bán trái phép và ngược đãi động vật hoang dã.

Trong những ngày qua Đền Hổ đã chấp nhận thả những con hổ trước sức ép từ dư luận và các tổ chức quốc tế. Từ ngày 30.5 tới nay, các quan chức đã thực hiện việc di dời nơi ở cho 52 con hổ từ nơi này, và Đền Hổ tính tới ngày 1.6 còn 85 con, theo ông Adisorn.

Thái Lan từ lâu cũng bị xem là trung tâm của các vụ buôn bán động vật và lâm sản hoang dã bất hợp pháp như ngà voi, chim quý hiếm, động vật có vú, bò sát cũng như một số loài đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.