Phát hiện 30 loài động vật chưa từng được biết đến ở 3.400 m dưới Thái Binh Dương

Khánh An
Khánh An
18/08/2020 11:41 GMT+7

Các nhà khoa học thám hiểm vùng biển sâu 3,4 km ở Galapagos và phát hiện 30 loài động vật mới.

Hãng AFP ngày 18.8 đưa tin một nhóm các nhà khoa học vừa phát hiện 30 loài động vật không xương sống mới tại vùng nước sâu quanh quần đảo Galapagos ở Ecuador.
Các chuyên gia phát hiện quần thể san hô và bọt biển, bao gồm 10 loài san hô trúc, 4 loài san hô bạch tuộc, 1 loài đuôi rắn, 11 loài bọt biển và 4 loài nhuyễn thễ, Công viên quốc gia Galapagos cho hay trong thông cáo.
“Trong các phát hiện mới này có một loài san hô khổng lồ đầu tiên tại khu vực nhiệt đới đông Thái Bình Dương, 1 loài bọt biển thủy tinh có thể phát triển theo quần thể rộng hơn 1 m và các loài san hô mềm đầy màu sắc có thể là nơi cư ngụ của vô số loài liên quan”, theo Quỹ Charles Darwin (CDF) ở Galapagos.
Các nhà khoa học tại CDF phối hợp với ban quản lý công viên và Quỹ thám hiểm đại dương đã quan sát hệ sinh thái biển sâu ở độ sâu 3.400 m, nhờ thiết bị lặn điều khiển từ xa (ROV).
Hai thiết bị ROV có tên là Argus và Hercules được điều khiển từ con tàu dài 64m mang tên Nautilus từ năm 2015.
“Biển sâu là ranh giới sau cùng ở trái đất và nghiên cứu này khám phá khu vực ít được biết đến nhất ở quần đảo Galapagos”, theo chuyên gia Pelayo Salinas de Leon tại CDF dẫn đầu nghiên cứu.
Nằm cách đất liền ở Ecuador khoảng 1.000 km, quần đảo Galapagos nổi tiếng có hệ sinh thái với nhiều loài động vật nhất trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.