Phát hiện 215 thi thể trong 9 hố chôn tập thể ở Mexico

21/06/2020 12:30 GMT+7

Ít nhất 215 thi thể đã được tìm thấy trong giai đoạn từ tháng 1-5 tại 9 hố chôn tập thể ở bang Jalisco của Mexico.

Trong buổi họp báo trực tuyến ngày 2.6, công tố viên của bang bang Jalisco, ông Gerardo Octavio Solis cho biết: “Chúng tôi phát hiện 215 thi thể trong 9 hố chôn tập thể. Trong số đó, nhiều thi thể đã được nhận dạng và bàn giao cho gia đình", theo AFP.
Đa phần hố chôn tập thể nằm trong khu đất có hàng rào bao quanh hoặc trang trại bị bỏ hoang ở các thị trấn Zapopan, Tlajomulco, Juanacatlan và El Salto thuộc bang Jalisco.
Ông Solis cho biết thêm còn có 5 hố chôn tập thể vẫn chưa được xử lý do thiếu nhân sự và cảnh báo số lượng thi thể sẽ tiếp tục tăng.
Bang Jalisco chứng kiến tình trạng bạo lực gia tăng trong vòng 5 năm qua và nhiều vụ án giết người có liên quan băng nhóm tội phạm ma túy lớn Jalisco Nueva Generaci (tạm dịch Thế hệ mới của Jalisco).
Hồi tháng 4, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết bạo lực giữa các băng nhóm tội phạm vẫn tồn tại bất chấp đại dịch hoành hành Mexico. Đến nay, Mexico ghi nhận hơn 175.000 ca nhiễm và hơn 20.000 người chết vì Covid-19.
Các chuyên gia và nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền cho rằng tình trạng bạo lực đẫm máu gia tăng kể từ năm 2006, khi đó chính phủ tổng thống lúc bấy giờ Felipe Calderon tiến hành chiến dịch quân sự gây tranh cãi nhắm vào các băng nhóm tội phạm ma túy.
Theo số liệu của chính phủ, kể từ năm 2006 có hơn 287.000 vụ giết người ở Mexico nhưng hiện không rõ có bao nhiêu trường hợp liên quan những cuộc thanh trừng giữa các băng nhóm tội phạm ma túy, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.