Phát hiện 145 quan tài chôn dưới sân trường

21/11/2019 21:30 GMT+7

Khoảng 145 quan tài được phát hiện nằm bên dưới khuôn viên một trường trung học ở thành phố Tampa, bang Florida (Mỹ).

Các chuyên viên địa vật lý tuyên bố họ đã tìm thấy "bằng chứng rõ ràng" về 145 ngôi mộ trong khuôn viên trường trung học Clarence Leon King, theo CNN.
Ban giám hiệu nhà trường tin rằng đây là một phần của nghĩa trang Ridgewood của thành phố, nơi chôn cất những người dân nghèo trong thập niên 1940. Trong khi đó, trường trung học Clarence Leon King được khánh thành hồi năm 1960.
Người phát ngôn cơ quan giáo dục thành phố Tampa, bà Tanya Arja cho biết chính quyền đã mở cuộc điều tra hồi tháng trước sau khi nhận được tin báo về khả năng còn có nhiều ngôi mộ chưa được di dời.
Trong hai tuần qua, các chuyên viên đã dùng thiết bị radar xuyên mặt đất để xác định vị trí của những cỗ quan tài. Họ xác định số quan tài này được chôn ở độ sâu khoảng 1-1,5 m, gần tòa nhà nhỏ phục vụ chương trình giáo dục nông nghiệp.

Hình ảnh radar về vị trí các ngôi mộ cổ

Ảnh chụp màn hình Tampa Bay

"Radar không thể xác định chính xác những gì bên dưới mặt đất. Tuy nhiên, các hình ảnh thu thập được trùng khớp với dữ liệu về một nghĩa trang rộng 4.000 m2, nơi chôn cất khoảng 250 người, đa phần là người Mỹ gốc Phi.
Đây không phải là lần đầu tiên những ngôi mộ bị lãng quên được phát hiện tại Tampa. Hồi tháng 9, người dân tại khu đô thị Robles Park Village ở thành phố này bị buộc phải di dời sau khi biết thông tin họ đang sống trên nghĩa trang Zion, vốn có thể là nơi đầu tiên chôn cất những người Mỹ gốc Phi. Cơ quan quản lý nhà ở Tampa đã hỗ trợ cho gần 100 cư dân tái định cư nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.