Pháp xác định danh tính hung thủ khủng bố bằng xe tải ở Nice

15/07/2016 16:51 GMT+7

Mohamed Lahouaiej Bouhlel (31 tuổi), người Pháp gốc Tunisia, sống tại thành phố Nice được cho là hung thủ gây ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải đêm 14.7 khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.

Báo Nice Matin ngày 15.7 cho biết danh tính của hung thủ lái xe tải tông vào dòng người xem pháo hoa trên đại lộ Promenade des Anglais (Đường đi bộ Anh) dọc bờ biển thành phố Nice đêm 14.7 đã được xác định. Mohamed Lahouaiej Bouhlel chính là chủ nhân của chiếc thẻ ngân hàng mà cảnh sát tìm thấy trong chiếc xe tải gây ra vụ khủng bố.
Cảnh sát sau đó còn tìm thấy một thẻ căn cước thứ hai bên trong chiếc xe tải, theo Nice Matin.
Theo Le Figaro, chiếc xe tải gây án đã được thuê trước vụ tấn công 2 ngày tại vùng Saint-Laurent-du-Var, thuộc Nice. Nghi phạm đã lái xe dọc 2 km trên đại lộ và tông vào dòng người, đồng thời dùng khẩu súng lục 7,56 mm để bắn vào đám đông và cảnh sát.
Cơ quan điều tra cũng đã đột nhập vào căn hộ của nghi phạm này tại khu phố Nice Nord vào sáng 15.7. Lực lượng đặc nhiệm RAID thực hiện cuộc đột kích này vào khoảng 9 giờ 30 (14 giờ 30, giờ Việt Nam).
Nghi phạm Bouhlel hành nghề lái xe tải, từng phạm các tội lặt vặt, có cả bạo lực nhưng chưa từng bị cơ quan chức năng theo dõi. Nhiều thân nhân của nghi phạm này đang được cảnh sát triệu tập lấy lời khai vào sáng 15.7. Tờ Le Figaro dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay thủ phạm vụ tấn công tại Nice từng bị kết án vì hành vi bạo lực hồi tháng 3 vừa qua.
Hành trình chiếc xe tải do tên Bouhlel điều khiển lao vào đám đông xem pháo hoa trên con đường ven vịnh ở Nice (Pháp) tối 14.7 France24

Thủ tướng Manuel Valls đã thông báo nước Pháp sẽ để tang trong 3 ngày từ 16-18.7 để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công ở Nice.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.