Pháp triệu tập đại sứ Trung Quốc vì nhận định gây tranh cãi về Covid-19

Khánh An
Khánh An
15/04/2020 08:27 GMT+7

Đại sứ quán Trung Quốc trước đó đăng thông tin cho rằng các nhân viên nhà dưỡng lão ở Pháp bỏ trực ban đêm và để nhiều người đói và chết giữa dịch Covid-19.

Hãng AFP ngày 15.4 đưa tin Bộ Ngoại giao Pháp vừa triệu tập Đại sứ Trung Quốc để phản đối những bình luận gây tranh cãi của đại sứ quán về Covid-19.
“Tôi đã nói rõ về việc phản đối các bình luận gần đây khi đại sứ được triệu tập”, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho hay và nói thêm rằng các bình luận không phù hợp với “chất lượng mối quan hệ song phương”.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp bị cáo buộc tiến hành chiến dịch trong nhiều tuần qua nhằm khoe khoang về khả năng kiểm soát dịch của Trung Quốc, đồng thời chỉ trích công tác phòng chống dịch của các nước phương Tây.
Vào ngày 13.4, đại sứ quán đăng trên trang web bài viết với nội dung “trả lại sự thật bị bóp méo” từ “những quan sát của một nhà ngoại giao Trung Quốc ở Paris”.
Nhà ngoại giao ẩn danh dùng này chỉ trích công tác đối phó dịch của phương Tây là lạc hậu.

[VIDEO] Mỹ triệu tập đại sứ Trung Quốc phản ứng "thuyết âm mưu" về nguồn gốc virus SARS-CoV-2

Đáng chú ý, nhà ngoại giao này cáo buộc các nhân viên tại một nhà dưỡng lão ở Pháp “rời vị trí của họ vào ban đêm… và bỏ nhiều người chết vì đói và bệnh tật”.
Một số nước châu Âu hoan nghênh Trung Quốc vì hỗ trợ y tế trong dịch Covid-19, trong khi số khác cáo buộc việc quyên góp là nhằm mục đích tuyên truyền.
Bên cạnh đó, một số chuyên gia cáo buộc Trung Quốc không chia sẻ thông tin nhanh chóng sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) khiến thế giới không phòng chống kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.