Pháp thừa nhận tình hình dịch COVID-19 ‘xấu đi quá nhanh’, số ca nhiễm tăng gấp đôi sau 3 ngày

16/03/2020 16:55 GMT+7

Dịch COVID-19 tại Pháp “đang vô cùng quan ngại” và “tình hình xấu đi quá nhanh”, theo AFP dẫn lời giáo sư Jerome Salomon - người đứng đầu cơ quan y tế quốc gia hôm 16.3.

“Số ca nhiễm (virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19) tăng gấp đôi sau mỗi 3 ngày”, giáo sư Salomon cảnh báo.
“Tôi muốn các công dân Pháp nhận ra một thực tế rằng có nhiều người bị bệnh, đang được điều trị trong trong phòng chăm sóc đặc biệt, và (con số này) đang lên hàng trăm”, ông nhấn mạnh.
Theo số liệu chính thức của Paris, Pháp tính đến ngày 15.3 có 127 ca tử vong và 5.423 ca nhiễm virus Corona. Điều này có nghĩa là trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm cập nhật dữ liệu, Pháp chứng kiến 36 trường hợp thiệt mạng và hơn 900 người nhận kết quả dương tính.
Hiện đã có hơn 400 người đã nhập viện trong tình trạng bệnh tình nghiêm trọng, và hơn phân nửa số này dưới 60 tuổi, theo Đài CNN.

[VIDEO] Phong tỏa vì dịch Covid-19, nhiều thành phố châu Âu "như bị bỏ hoang"

“Chúng tôi lo ngại rằng với tốc độ này, các bệnh viện sẽ nhanh chóng hết giường và đây là điều chúng tôi hoàn toàn muốn tránh khỏi”, người đứng đầu cơ quan y tế quốc gia Pháp cảnh báo.
Ông nêu tên một số khu vực đang bị dịch COVID-19 hoành hành nghiêm trọng, đó là vùng Alsace gần biên giới Đức và vùng đô thị Paris.
“Đó là lý do tại sao chúng ta bằng mọi cách phải trì hoãn tiến độ bùng phát dịch bệnh”, ông nhấn mạnh.
Và câu trả lời, theo ông, hết sức đơn giản: người Pháp hãy cố gắng ở nhà trong mùa dịch COVID-19 và không nên ra ngoài trừ phi thật sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.