Pháp thu giữ 95 kg ngà voi của 2 người Việt Nam

10/12/2015 18:49 GMT+7

Một cặp đôi người Việt Nam mang theo 95 kg ngà voi đã bị hải quan Pháp bắt giữ khi quá cảnh tại sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris, Pháp.

Một cặp đôi người Việt Nam mang theo 95 kg ngà voi đã bị hải quan Pháp bắt giữ khi quá cảnh tại sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris, Pháp.

Số ngà voi hải quan Pháp thu được của cặp đôi người Việt Nam - Ảnh: Hải quan PhápSố ngà voi hải quan Pháp thu được của cặp đôi người Việt Nam - Ảnh: Hải quan Pháp
Vụ việc xảy ra vào hôm 7.12, cặp đôi người Việt Nam bay từ Addis Abeba (Ethiopia) đến Hà Nội và quá cảnh tại Paris. Hai người này đã nói với hải quan Pháp rằng không mang hành lý ký gửi. Tuy nhiên sau đó, lực lượng chức năng Pháp phát hiện 4 vali của cặp đôi này chứa hơn 1.500 đồ vật bằng ngà voi, chủ yếu là trang sức, các đôi đũa, các khối ngà voi nhỏ và 3 mảnh ngà voi với tổng trọng lượng 95,1 kg, đài Europe 1 dẫn thông báo của hải quan Pháp công bố ngày 10.12.
Ba khối ngà voi lớn thu được của cặp đôi người Việt Nam - Ảnh: Hải quan Pháp
Hải quan Pháp cho rằng 2 người này là thành phần của một mạng lưới buôn lậu rất có tổ chức. Cơ quan tư pháp hải quan đã tiến hành cuộc điều tra, theo đài RTL.
Đây là số lượng ngà voi lớn nhất mà hải quan Pháp phát hiện được từ hành lý của hành khách. Năm 2014, lực lượng này bắt giữ tổng cộng 234 kg ngà voi thô và 476 vật phẩm bằng ngà voi.
Hồi tháng 6 vừa qua, cơ quan chức năng sân bay Charles de Gaulle cũng thu giữ 136 kg ngà voi thô trong một chuyến hàng từ Cộng hoà Dân chủ Congo đến Việt Nam.
Ngà voi được làm thành các đôi đũa - Ảnh: Hải quan Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.