Pháp thông qua luật mới đẩy mạnh tiêm vắc xin, quyết đối phó đợt Covid-19 thứ 4

Khánh An
Khánh An
26/07/2021 11:19 GMT+7

Nhiều biện pháp mạnh được Quốc hội Pháp thông qua như buộc nhân viên y tế tiêm vắc xin, cấm người chưa tiêm hoặc không có giấy xét nghiệm âm tính đến nhà hàng, quán bar.

Hãng Reuters ngày 26.7 đưa tin Quốc hội Pháp vừa thông qua dự luật với nhiều biện pháp nhằm đối phó làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 4, trong đó có quy định tiêm vắc xin bắt buộc đối với nhân viên y tế và mở rộng phạm vi ‘hộ chiếu Covid-19”.
Pháp hiện chỉ cho phép người đã tiêm vắc xin hoặc có xét nghiệm âm tính đến rạp chiếu phim, viện bảo tàng, hồ bơi, tham gia lễ hội lớn.
Từ đầu tháng 8, “hộ chiếu” này sẽ cần thiết để đến các nhà hàng, quán bar hay đi xe lửa, máy bay đường dài.
Các biện pháp này dự kiến sẽ chấm dứt vào ngày 15.11 và cần tòa án hiến pháp thông qua trước khi chính thức có hiệu lực.

[VIDEO] Làn sóng Covid-19 thứ tư có thể sớm ập đến Pháp

Từ khoảng 4.000 ca nhiễm/ngày vào đầu tháng 7, số ca đã tăng dần và lên đến 22.000 ca/ngày vào tuần rồi, trong khi số ca nhập viện cũng tăng.
Cũng như nhiều nước khác ở châu Âu, Pháp đang đối diện làn sóng lây lan của biến chủng Delta, đe dọa kéo dài đại dịch và khiến kinh tế ngày càng bị ảnh hưởng nặng nề.
Cơ quan chức năng đang đẩy mạnh nỗ lực tiêm chủng đại trà. Tính đến ngày 25.7, khoảng 49,3% dân số 67 triệu người của Pháp đã được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19.
Trước đó, các chuyên gia Viện Pasteur ở Pháp cho rằng cần tiêm chủng hơn 90% người trưởng thành để mở cửa mà không khiến dịch bệnh tăng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.