Pháp sẽ đẩy mạnh chiến dịch chống IS trong vài tháng tới

22/01/2016 10:09 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq trong vài tháng tới.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq trong vài tháng tới.

Các chiến đấu cơ Rafale trên tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp. Tàu này hiện tham gia chiến dịch chống IS tại Syria - Ảnh: ReutersCác chiến đấu cơ Rafale trên tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp. Tàu này hiện tham gia chiến dịch chống IS tại Syria - Ảnh: Reuters
Tổng thống Francois Hollande ngày 21.1 tuyên bố năm 2016 phải là năm chuyển tiếp tại Syria, theo AP ngày 21.1. Pháp cho rằng để Syria có thể hoà bình thì chỉ có con đường duy nhất là Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi.
Tổng thống Hollande cho rằng chiến lược của liên quân chống IS là giải phóng thành phố Raqqa (Syria) và Mosul (Iraq), 2 nơi được xem là thành trì của IS; đồng thời tăng cường cho lực lượng Ả Rập và người Kurd chiến đấu trên bộ.
Tổng thống Pháp cũng nói rằng các cuộc họp thường kỳ thảo luận về kế hoạch tăng cường tấn công IS dự kiến sẽ diễn ra vào tháng sau tại thủ đô Brussels (Bỉ), theo Tân Hoa xã.
Hiện nay, Pháp tham gia cùng liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích IS tại Syria và Iraq. Một trong những nguyên nhân khiến Pháp mạnh tay với IS là do tổ chức cực đoan này đã đào tạo cho nhiều tay súng châu Âu nói tiếng Pháp để quay về nước thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Vụ khủng bố ngày 13.11.2015 tại thủ đô Paris (Pháp) khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương cũng do các tay súng được IS đào tạo thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.