Phập phồng tiền ảo

26/12/2017 10:00 GMT+7

Sau khi lên giá lại vào cuối tuần trước, thậm chí có lúc vượt mức 15.000 USD/coin vào ngày 23.12, tiền ảo Bitcoin đã nhanh chóng quay đầu xuống giá theo xu hướng trước đó.

 Vào hôm qua (25.12), mức giá Bitcoin tiếp tục dao động mạnh với khoảng chênh lệch từ 13.300 - 14.500 USD/coin. Khi cao trào xuống giá, thị giá của Bitcoin đã khiến cho tiền ảo này mất đi hơn 160 tỉ USD trên thị trường. Trong khi đó, Ethereum là loại tiền ảo có giá trị thứ 2 trên thị trường có lúc giảm 12% so với cuối tuần trước. Đồng thời, Ethereum cũng có mức dao động khá lớn từ 690 - 780 USD/coin vào hôm qua (25.12).
Dù việc mức giá lên xuống là bản chất vốn có của thị trường. Nhưng rõ ràng, mức dao động quá lớn trong một thời gian ngắn như Bitcoin và Ethereum lại thể hiện sự bất ổn. Điều này càng làm dấy lên nỗi lo lớn hơn về nguy cơ “bong bóng đầu cơ” đối với tiền ảo lại càng rõ nét hơn.
Mới đây, tờ The Wall Street Journal dẫn thống kê nhanh từ ý kiến của hàng chục chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp ngành tài chính thì có đến 96% câu trả lời đều khẳng định diễn biến của Bitcoin trên thị trường đang là “bong bóng đầu cơ”.
Đến hôm qua, thêm một số chuyên gia tiếp tục cảnh báo về nguy cơ những nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ chịu thiệt hại lớn trước các diễn biến khó lường của tiền ảo.
Thực tế, với những gì đang diễn ra, với những ai có ý định mà chưa tham gia thị trường tiền ảo thì rất cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu không muốn trở thành nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.